Những chuyến hàng cứu trợ nghĩa tình đầu tiên đã đến Lâm Bình

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Lâm Bình đang diễn biến hết sức phức tạp số lượng ca dương tính tăng nhanh. Số lượng ca f1 lến đến trên 1.000 ca đã được đưa vào cách ly tập trung tại các khu các ly của huyện và các xã, còn số lượng f2, f3 cách ly tại nhà cùng rất nhiều.

Trước những diến biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh, từngày 14/11 UBND thị trấn Lăng Can đã áp dụng biện pháp giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện giãn cách theo nguyên tắc "nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố"; yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, ai ở đâu ở đó, không di chuyển trong nơi cư trú, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu và đi lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng Vắc xin Covid-19…

Với số lượng bệnh nhân covid-19 ngày càng tăng, số lượng ca f1 được vào cách ly tập trung tại huyện và các xã cũng ngày càng đông, nên việc thiếu lương thực, thực phầm và các mặt hàng thiết yếu sẽ không thể tránh khỏi. Nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân tăng cao, hệ thống cung cấp khó tiếp cận do phải bảo đảm cách ly phong tỏa nghiêm ngặt, cuộc sống của người dân sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là các khu cách ly tập trung, bệnh viện và nhân dân trong “vùng đỏ”.

Để kịp thời hỗ trợ trợ cho người dân ở vùng dịch thì ngày 14/11 Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và Sở Tài chính Tuyên Quang đã tổ chức vận động quên góp đưa những chuyến hàng cứu trợ đầu tiên với hơn 40 tấn lương thực, thực phẩm như: gạo, rau, củ quả, mỳ tôm, đồ hộp và các loại nhu yếu phẩm khác… đã đến với người dân vùng dịch Lâm Bình. Số nhu yếu phẩm trên đã được huyện Lâm Bình cân đối phân bổ đến các khu cách ly, các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân và các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện…

Hiện nay, trên địa bàn huyện đã thành lập 6 chốt kiểm soát người ra vào huyện và ra vào vùng đỏ. Tại các chốt kiểm soát ra, lực lượng công an, quân sự làm nhiệm vụ  trực 24/24 giờ. Nhiều chốt mới được dựng lên tại ở những khu vực hiểm trở, không có nhà dân, cơ sở vật chất thiếu thốn. Nên những hàng hóa nhu yếu phẩm do các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ, ủng hộ đến được với lực lượng đang làm nhiệm vụ trực tại các chột kiểm soát dịch bệnh lúc này thực sự ý nghĩa và kịp thời.

    

Trong những lúc khó khăn như hiện nay, tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc càng được lan tỏa, góp phần củng cố niềm tin để cùng nhau đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19. Những chuyến hàng hỗ trợ ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ và các Sở ngành của tỉnh đã góp phần rất lớn vào việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm ổn định đời sống của nhân.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục