Người dân Lâm Bình hưởng ứng thông điệp

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ; Công văn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang và văn bản số 2086 của UBND huyện Lâm Bình về quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, thông điệp “ai ở đâu, ở đấy”, hạn chế di chuyển, tiếp xúc, khi không thực sự cần thiết và không ra khỏi tỉnh, huyện đã được huyện Lâm Bình tuyên truyền triển khai mạnh mẽ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, được cấp ủy, chính quyền và thôn bản triển khai các văn bản của Trung ương, cảu tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch bệnh covid-19, trong đó tuyên truyền người dân hạn chế di chuyển, tiếp xúc, khi không thực sự cần thiết không ra khỏi huyện, tỉnh. Hiện nay, ông có con đang đi học ở Hà Nội, ông đã thường xuyên gọi điện thoại, khuyên bảo con thực hiện tốt thông điệp 5k của Bộ y tế và thực hiện nghiêm việc "ai ở đâu ở đấy", không về nhà thời điểm này.

Các tổ giám sát covid-19 tại các thôn, bản đã tăng cường kiểm tra, giám sát chặt công dân trở về từ các tỉnh, thành có ca bệnh. Đồng thời, chủ động phân công các thành viên đến các hộ gia đình có người thân đang ở các vùng giãn cách xã hội để chia sẻ, vận động, kêu gọi, kiểm soát công dân không được rời khỏi địa bàn hiện đang cư trú. Phối hợp với gia đình có người thân ở vùng giãn cách xã hội, thường xuyên liên lạc, động viên tinh thần và kịp thời hỗ trợ.

Ông Triệu Hữu Quốc, Tổ phó tổ giám sát dịch bệnh covid-19 thôn Tát Ten, xã Bình An. Hàng ngày các thành viên trong tổ hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” nhằm tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện các khuyến cáo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch, nhất là tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình: Thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. Đồng thời, gọi điện động viên những công dân của thôn, hiện nay đang đi làm ăn xa, tạm thời chưa về địa phương thời điểm này, thực hiện nghiêm việc " ai ở đâu ở đấy " 

Lâm Bình thực hiện tốt công tác kiểm soát người ra vào địa bàn

Trong thời gian tới, huyện Lâm Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng dư luận, không chủ quan nhưng cũng không gây hoang mang làm ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân. Ban chỉ đạo xã, tổ giám sát các thôn, giám sát chặt chẽ người thuộc diện cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà; chủ động linh hoạt các biện pháp phòng chống dịch và chú trọng đẩy mạnh sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục