Người dân Lâm Bình chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình; thôn bản,cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện; tỉnh cách ly với tỉnh”. Với tình thần chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện và các ngành chức năng, trong những ngày đầu thực hiện Chỉ thị, các cơ sở kinh doanh dịch vụ và nhân dân trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của Chỉ thị.

Ngay sau khi Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ ban hành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lâm Bình đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã trên địa bàn huyện tuyên truyền, thông báo đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn và toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình; thôn bản cách ly với thôn ban, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể phối hợp với các thôn bản đến tận hộ gia đình tuyên truyền, phát tờ rơi, nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở kinh doanh tạm dừng hoạt động từ 00 giờ ngày 1/4. Đồng thời, tuyên truyền người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như: Mua thuốc men, nhu yếu phẩm, khám, chữa bệnh, mua hàng hóa thiết yếu không phải dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế và chính quyền các cấp để tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng. Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên người dân trên địa bàn huyện đã nhận được đầy đủ thông tin và nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nên hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện đã đóng cửa tạm dừng bán hàng, người dân đóng cửa ở trong nhà hạn chế ra đường. Còn một số quán bán hàng thực phẩm thiết yếu thì vẫn mở cửa nhưng số lượng người mua cũng giảm hẳn so với những ngày trước đó. Trên các tuyến đường số lượng người và phương tiện tham gia giao thông vắng hẳn.

Các cơ sở kinh doanh đóng cửa tạm dừng hoạt động

Theo ghi nhận từ ngay 1/4 đến nay hầu hết các quán karaoke, quan cà fe, quán bia, quán ăn sáng… trên địa bàn huyện đã đóng cửa tạm dừng phục theo văn bản chỉ đạo của UBND huyện. Trong những ngày này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 từ huyện đến xã đã chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình và cá nhân phải chấp hành nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của tỉnh, của huyện. Nếu cá nhân, chủ nhà hàng nào không chấp hành sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Các tuyến đường vắng hẳn người đi lại

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn cấp bách, quyết liệt. Vì vậy, mọi người dân cần chủ động thực hiện nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, của huyện và cả hệ thống chính trị, cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục