Nghĩa tình của đồng bào từ huyện nghèo vùng cao Lâm Bình

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận những nông sản của bà con nông dân tại 3 huyện Chiêm hóa, Lâm Bình và Na Hang gửi tặng nhân dân thủ đô, góp phần cùng TP Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh.

Lâm Bình là huyện vùng sâu, vùng xa, huyện nghèo nhất của tỉnh Tuyên Quang. Bằng nỗ lực to lớn của Đảng bộ và các cấp chính quyền cùng người dân, Lâm Bình đang từng ngày vượt lên những khó khăn, đời sống người dân ngày càng ổn định.10 năm qua kể từ khi được thành lập, Lâm Bình đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền từ Trung ương đến các tỉnh thành và nhân dân trên khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên Huyện đang còn 28,37% hộ nghèo, 23,33% hộ cận nghèo, một số xã vùng sâu còn nhiều khó khăn. Đặc biệt Hội chữ thập đỏ Hà Nội nơi luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang bằng các hoạt động nhân đạo, tích cực trợ giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn của Tuyên Quang trong đó có huyện Lâm Bình. Đợt dịch COVID-19 lần này vô cùng phức tạp, đời sống hàng ngày của người dân vùng dịch nhất là các khu vực phải phong tỏa, cách ly đang rất khó khăn thiều thốn. Sự quan tâm của các cấp chính quyền cơ sở tại Hà Nội đối với người dân vùng dịch đáng được ghi nhận, song chưa thể đáp ứng nhu cầu của người dân.

Hưởng ứng cuộc vận động “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, thiết thực giúp đỡ nhân dân TP Hà Nội hiện đang bị phong tỏa, cách ly do dịch COVID-19. Nhân dân các dân tộc vùng cao Tuyên Quang đang tích cực hưởng ứng bằng việc đóng góp những nông sản địa phương trong những ngày qua.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, người đang trực tiếp điều hành chương trình cho phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Hà Nội cũng cũng là tâm điểm dịch đang hoành hành. Chương trình “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang phát động tại 3 huyện vùng cao là Chiêm hóa, Lâm Bình và Na Hang. Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ là đầu mối tiếp nhận những nông sản của bà con nông dân tại điạ phương gửi tặng nhân dân thủ đô, góp phần cùng TP Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh”.

“Chương trình được kết nối trược tiếp từ Hội Chữ thập đỏ Tuyên Quang và Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, nơi luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang trong các hoạt động nhân đạo, tích cực trợ giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn của Tuyên Quang trong đó có 3 huyện nêu trên. Những ngày qua bà con các dân tộc nơi đây rất tích cực tham gia ủng hộ.” – Ông Long cho biết thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, khắp nơi trên 9 xã cùng một thị trấn bà con các dân tộc Lâm Bình rất hăng hái tham gia đóng góp. Nhiều câu chuyện cảm động cũng được ghi nhận nơi đây. Đó là hình ảnh hai vợ chồng già hộ cận nghèo ở xã Minh Quang kéo một chiếc xe trên đó có những buồng chuối, măng khô, lạc và cả mì tôm đến xã để ủng hộ. Một gia đình hộ nghèo ở xã Bình An, trong gia đình hầu hết đều bị thiểu năng trí tuệ, đầu năm 2021 Hội Chữ thập đỏ Hà Nội có lên xây cho gia đình một căn nhà Nhân ái. Hai ông bà già cặm cụi ra vườn hái măng, chặt buồng chuối, bí xanh để ủng hộ người dân thủ đô. Ông chia sẻ bằng tiếng Dao: “Tôi nghèo khổ, Hà Nội xây tặng cho tôi căn nhà, bây giờ Hà Nội dịch bệnh khó khăn nên tôi có chút quà quê gửi biếu nhân dân Hà Nội”.

30 tấn hàng hóa là gạo, rau củ quả, măng khô… đã được đóng gói chuyển lên xe. Chuyến xe đầu tiên xuất phát từ trung tâm huyện Lâm Bình và sẽ về đến Hà Nội trong ngày 1/9 để hỗ trợ cho TP Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh. Xe vận chuyển luồng xanh được Sở Giao thông Vận tải Tuyên Quang hỗ trợ, lái xe được đảm bảo các điều kiện xét nghiệm phòng chống dịch.

Được biết, ngay trong sáng nay 1/9, Tỉnh Ủy Tuyên Quang đã giao cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát động trực tuyến toàn tỉnh hoạt động quyên góp và tiếp nhận mọi ủng hộ của người dân trong tỉnh để ủng hộ nhân dân các vùng dịch.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Những nghĩa cử đậm tình người của bà con các dân tộc Tuyên Quang và đặc biệt là bà con Lâm Bình thật xúc động và đáng trân trọng.

Một số hình ảnh tại Lâm Bình, Tuyên Quang.

Theo: diendandoanhnghiep.vn

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục