Lâm Bình hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid- 19 đợt 4 đảm bảo an toàn

Trong thời gian từ ngày 6/8 đến ngày 12/8, Trung tâm y tế huyện Lâm Bình đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4 cho trên 750 người, chủ yếu là thành viên tổ Covid- 19 cộng đồng của các xã và đội ngũ cán bộ, giáo viên thuộc đối tượng ưu tiên số 7 hiện đang công tác tại các đơn vị trường học trong huyện. Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở Lâm Bình diễn ra đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho các đối tượng đến tiêm.

Là thành viên tổ Covid-19 cộng đồng của thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập, đến nay chị Đặng Thị Chao đã được ưu tiên tiêm đủ 2 mũi vắc xin AstraZeneca để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong các đợt đến tiêm, chị Chao được đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm y tế huyện khám sàng lọc đầy đủ, cũng như tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe sau tiêm. Việc được ưu tiên tiêm đủ 2 mũi vắc xin, đã giúp chị Chao yên tâm, bảo vệ sức khoẻ bản thân khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chị Đặng Thị Chao thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập đã tiêm đủ 2 mũi vắc - xin phòng bệnh Covid-19

Trong đợt 4 này, Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình đã tiếp nhận 34 lọ vắc xin Moderna, tương đương 476 đến 510 người được tiêm mũi 1, thuộc đối tượng ưu tiên số 7 theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ là giáo viên và 21 lọ vắc xin AstraZeneca tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1. Để bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình đã thực hiện quy trình tiêm chủng chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế. Sau khi tiêm, ngoài được

theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút và được tư vấn tự theo dõi, xử trí các phản ứng thường gặp sau tiêm, mọi người còn được hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng “ Sổ sức khỏe điện tử” trên địa thoại di động và các thiết bị thông minh, để tra cứu hồ sơ sức khỏe cá nhân, phục vụ công tác đăng ký, quản lý tiêm chủng Vắc xin Covid-19. Sau 4 đợt triển khai tiêm, đến nay, huyện Lâm Bình đã có 1.288 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19, đạt 7,3% trên tổng số đối tượng. Trong đó, có 1.066 người được tiêm mũi 1, 222 người được tiêm mũi 2. Công tác tiêm chủng ở huyện Lâm Bìnhluôn diễn ra đảm bảo, an toàn tuyệt đối cho các đối tượng đến tiêm. 

Các đối tượng được khám sàng lọc đầy đủ trước khi vào tiêm

Trong quá trình nghỉ theo dõi sức khỏe, cán bộ Trung tâm y tế huyện Lâm Bình đã hướng dẫn người được tiêm cài đặt, sử dụng ứng dụng " Sổ sức khỏe điện tử" trên thiết bị điện thoại di động để tra cứu hồ sơ sức khỏe cá nhân

Việc tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả sẽ giúp các đối tượng được tiêm yên tâm, thực hiện tốt công tác tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Qua đó, nhằm mở rộng độ bao phủ các đối tượng tiêm vắc xin phòng chống dịch, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục