Lâm Bình triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid -19

Ngày 13/3 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 của huyện đã họp để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện, lãnh đạo UBND các xã trong huyện.

Tính đến thời điểm 17h 30 ngày 13/3/2020 cả nước đã ghi nhận 47 người mắc dịch bệnh Covid 19; trong đó có 36 người là công dân Việt Nam, 11 người là công dân nước ngoài. 16 ca đã điều trị khỏi bệnh và xuất viên; con lại 31 ca vẫn đang được các ly điều trị theo đúng phác đồ. Tại tỉnh Tuyên Quang nói chung, huyện Lâm BÌnh nói riêng đến nay vẫ chưa ghi nhận có trường hợp nào nghi mắc bệnh Covid - 19. Với tinh thần không chủ quan, thời gian qua, huyện Lâm Bình đã chủ động quyết liệt triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch covid - 19, với 2 nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đẩy mạnh công tác truyền thông tới các tầng lớp nhân dân về sự phát triển, cơ chế lây lan, cách phòng, chống dịch bệnh và phun thuốc hóa chất dung dịch Cloramin B tại các công sở trên địa bàn và các điểm tập trung đông người... Sau khi Việt Nam phát hiện bệnh nhân thứ 17, hiện nay tình hình dịch bệnh trong nước đang diễn biến rất phức tạp. Các ngành chức năng của huyện đã tập trung thức hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tê. Hiện nay trên địa bàn có 84 trường hợp là người đại phương đi lao động, học tập từ các tỉnh, thành trong nước trở về nhà. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Công an huyện,UBND các xã đã tổ chức rà soát và hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Đ/c Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 chủ trì hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 của huyện nhấn mạnh: Dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ở nhiều quốc gia trên thế giới và tại Việt Nam. Do vậy, đồng chí đề nghị các thành viên ban chỉ đạo của huyện được phân công nhiệm vụ cùng với các địa phương trong huyện tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng dịch Covid - 19,  ngoài tập trung tuyên truyền hướng dẫn nhân dân cách phòng, chông dịch thì cần phải thực hiện tốt công tác quản lý những trường hợp tạm trú, tạm vắng, khai báo nhân khẩu của nhân dân, không để sót những trường hợp đi từ các vùng có dịch trở về địa phương mà không khai báo y tế, từ đó có biện pháp cách ly hiệu quả. Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị ở các khu vực cách ly để sẵn sàng thực hiện việc cánh ly theo quy định. Chỉ đạo các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện tạm dừng việc tiếp đón khách du lịch. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng nắm bắt thông tin kịp thời và xử lý nghiệm những trường hợp thông tin sai sự thật, đối với những trường hợp đi và đến các vùng dịch trở về mà không khai báo thông tin y tế trung thực cũng được xưt lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục