Lâm Bình tích cực tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Trong thời gian qua, hệ thống loa truyền thanh các cấp ở huyện Lâm Bình đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong phòng dịch Covid-19.

Cán bộ Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Lâm Bình

sản xuất các bản tin thông báo cho người dân về tình hình dịch bệnh Covid-19

Ngoài việc tiếp sóng đài Tiếng nói Việt Nam, Đài PT – TH tỉnh Tuyên Quang; Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Lâm Bình đã tăng cường thời lượng trong việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, Trung tâm thường xuyên cập nhật những thông tin chính thống từ các cơ quan báo, đài ở Trung ương, của tỉnh và các văn bản các cấp để cung cấp thông tin cho Nhân dân, góp phần định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh của cả hệ thống chính trị. Ngay sau khi nắm bắt được các thông tin về dịch bệnh Covid 19, gần 2 tháng nay Trung tâm đã tăng thời lượng tuyên truyền về các văn bản của các cấp, các ngành về công tác phòng, chống dịch bệnh. Xây dựng kịch bản tuyên truyền phòng, chống dịch covid - 19 dưới nhiều hình thức như tuyên truyền bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc; Tày, Dao, Mông... để người dân hiểu về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, cũng như cách phòng, chống dịch một cách tốt nhất. Từ việc quyết liệt, bám sát tình hình dịch bệnh, tinh thần chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự chủ động tuyên truyền của chính quyền địa phương, tích cực trên hệ thống loa truyền thanh các cấp, nên người dân ở các địa phương có ý thức rất cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện tuyên truyền lưu động tại các khu dân cư

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hệ thống loa truyền thanh lại càng phát huy tác dụng trong việc nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch, phải coi “chống dịch như chống giặc” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục