Lâm Bình thực hiện tốt công tác cánh ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, huyện Lâm Bình đã huy động tối đa mọi nguồn lực để phòng, chống dịch. Trong đó vận dụng tối đa cơ sở vật chất có sẵn, thực hiện nêu cao tinh thần trách nhiệm của các thành phần, lực lượng tham gia tiếp nhận, vận chuyển, bảo đảm các mặt hậu cần cho công dân theo dõi cách ly; đảm bảo tốt công tác vệ sinh phòng, chống dịch; hạn chế tối đa khả năng dịch lây lan đối với cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư.

Để làm tốt công tác kiểm soát công dân đi và đến địa bàn, huyện Lâm Bình đã thành lập 3 điểm chốt kiểm dịch tại các xã Thổ Bình, Thượng Lâm và xã Phúc Yên. Các chốt trực 24/24 giờ để kiểm soát người và phương tiện qua lại địa bàn; tất cả loại xe và người qua lại địa bàn huyện đều được kiểm tra và đo thân nhiệt, khai báo thông tin y tế và được tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, huyện Lâm Bình đã bố trí 2 địa điểm cách ly tập trung. Các địa điểm cách ly đều được bố trí xa khu dân cư, thuận lợi cho công tác quản lý, giám sát, đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế khả năng lây lan. Tại các khu vực cách ly, lực lượng cán bộ của Trung tâm y tế huyện và cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện đã dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng; chuẩn bị đầy đủ các vật dụng phục vụ sinh hoạt, các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu cho công dân trong thời gian cách ly.

Khu cách ly tập trung tại trường PTDT nội trú THCS Lâm Bình

Hiện nay, tại 2 điển cách ly của huyên Lâm Bình có 22 trường hợp đang thực hiện cách ly theo quy định. Trong đó, có 8 trường hợp cánh ly tập trung bắt buộc tại khu cách ly trường Phổ thông Bán trú THCS Hồng Quang và 14 trường hợp cách ly tập trung tự nguyện tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Lâm Bình. Ngoài ra còn 59 người trở về từ vùng dịch, hiện đang thực hiện cách ly tại nhà. Các điều kiện sinh hoạt, ăn uống, chăm sóc y tế tại các khu cách ly tập trung được lực lượng Quân sự và Công an huyện chuẩn bị trang cấp đầy đủ đảm bảo cho người cánh ly yên tâm cánh ly. Hằng ngày cán bộ y tế thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt thường xuyên. Công tác hậu cần được lực lượng quân sự huyện chuẩn bị chu đáo, chế độ ăn hằng ngày đảm bảo và thay đổi mói ăn thường xuyên. Những người đang được cách ly tập trung đều cảm thấy rất yên tâm, thoải mái và ủng hộ việc thực hiện cách ly của chính quyền địa phương.

Hằng ngày cán bộ y tế thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt thường xuyên

Mặc dù, hiện nay trên địa bàn huyện Lâm Bình chưa phát hiện trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng người dân không được phép chủ quan trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mà phải luôn chủ động và thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, quyết tâm không để dịch bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục