Lâm Bình thực hiện công tác giáo dục và phòng, chống dịch covid-19

Xác định năm học 2021-2022 gặp nhiều khó khăn bởi tình hình dịch bệnh covid-19 đang diến biến rất phức tạp tại một số tỉnh, thành trên cả nước. Nên ngay từ đầu năm học, huyện Lâm Bình đã chuẩn bị tốt các điều kiện, vừa đảm bảo chất lượng giáo dục, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Trường THPT Lâm Bình thực hiện ngiêm quy định 5K của Bộ Y tế 

Có mặt tại Trường THPT Lâm Bình, năm học 2021 – 2022 nhà trường có 478 học sinh, chia làm 12 lớp, ngoài việc chia 2 ca học sáng, chiều để đảm bảo giãn cách, tạm thời, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung toàn trường, thực hiện lớp nào ở yên lớp đó trong suốt thời gian học tập cũng như ra chơi. Khi đến trường, toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh đều phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. 

Trường THCS và THPT Thượng Lâm thực hiện các biện pháp phòng dịch

Cũng như các trường học khác trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình, ngay trong những ngày đầu năm học mới, cả thầy và trò trường THCS và THPT Thượng Lâm đều thực hiện rất nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch covid-19. Từ sớm, các thầy, cô của Trường đã có mặt chia ra túc trực tại các vị trí đã được phân công để thực hiện đo thân nhiệt, nhắc nhở học sinh thực hiện các biện pháp phòng dịch khi đến trường. 100% học sinh đến trường đều đeo khẩu trang, sau khi được đo thân nhiệt các em sát khuẩn tay rồi mới vào lớp học.

Học sinh trường Tiểu học Khuôn Hà học tại điểm trường Nà Muông

Hiện nay, trên 12 nghìn học sinh các bậc học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã bắt đầu năm học mới được hơn 1 tuần, cả thầy và trò đều thể hiện rõ sự phấn khởi khi được trở lại trường sau một kỳ nghỉ dài. Thời điểm này, trong điều kiện áp dụng tình trạng ”bình thường mới” khi trên địa bàn huyện dịch bệnh vẫn kiểm soát được, đây được xem là thời điểm vàng để thực hiện các nhiệm vụ giáo dục tại các cơ sở giáo dục, vì thế công tác dạy học được các trường trên địa bàn huyện Lâm Bình tranh thủ dạy học bình thường theo chương trình.

Nhìn chung, các nhà trường đều có sự chuẩn bị chu đáo về kế hoạch tổ chức dạy học, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch như: Giãn cách, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay... Cùng với sự chủ động và trách nhiệm cao nhất, tin tưởng ngành Giáo dục và Đào tạo huyện vùng cao Lâm Bình, quyết tâm thực hiện mục tiêu kép: Vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục