Lâm Bình thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sau khi có quyết định thành lập bệnh viện dã chiến của UBND tỉnh Tuyên Quang, huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các lực lượng chức năng chuẩn bị các điều kiện cần thiết tại trường THPT Lâm Bình để thành lập bệnh viện dã chiến, với quy mô giai đoạn 1 là 100 gường bệnh.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 kiểm tra công tác chuyển bị thành lập bệnh viện dã chiến 

(B)Để tham gia chuẩn bị các điều kiện thành lập bệnh viên dã chiến tại trường THPT Lâm Bình, Huyện đoàn Lâm Bình đã huy động các tình nguyện viên tham gia quét dọn, vệ sinh các khu nhà, phòng học để chuẩn bị lắp đặt các giường bệnh, trang thiết bị y tế để điều trị bệnh nhân. 

Các tình nguyện viên thanh niên tham gia vệ sinh tại trường THPT Lâm Bình- Nơi thành lập bệnh viên dã chiến để điều trị bệnh nhân Covid-19

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại huyện Lâm được thành lập với quy mô 200 giường bệnh, trong đó giai đoạn 1 là 100 giường, giai đoạn 2 là 100 giường nếu dịch bệnh lan rộng với số ca F0 tăng cao trên 100 ca, tại Trường THPT Lâm Bình, gồm đầy đủ các khoa, phòng chuyên môn y tế. Bệnh viên chịu trách nhiệm thu dung, điều trị cho người bệnh Covid-19 theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và Sở Y tế. Để sớm đưa bệnh viện đi vào hoạt động, hiện nay các lực lượng được phân công làm nhiệm vụ đang tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bệnh viện đi vào hoạt động chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân. 

Công tác hậu cần được triển khai thực hiện tại bệnh viện dã chiến

Tính đến sáng ngày 14/11, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã có thêm 35 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca bệnh của toàn huyện lên 76 trường hợp. Việc thành lập Bệnh viện dã chiến huyện Lâm Bình nhằm sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch và tiếp nhận, thu dung, cách ly, điều trị triệt để các trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn huyện.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục