Lâm Bình phát huy tinh thần đoàn kết trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Là huyện tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện cho đến nay, tinh thần đoàn kết của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình vẫn luôn được phát huy bằng sức mạnh của cả hệ thống chính trị.

Mặc dù đang trong thời điểm dịch bệnh đang hết sức khó khăn nhưng với tinh thần tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo, anh Hoàng Minh Khuyến chủ nhà hàng Khuyến Mây ở Tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can đã chia sẻ một phần rau, củ, quả, thực phẩm hiện có trong gia đình để hỗ trợ thầy và trò trường THPT Lâm Bình đang thực hiện cách ly. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng đã thể hiện tinh thần đoàn kết, góp phần cùng với toàn huyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Nhân dân Lâm Bình phát huy tinh thần đoàn kết ủng hộ nhu yếu phẩm tại các khu cách ly tập trung 

Cùng với việc kêu gọi các mạnh thường quân tham gia ủng hộ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly tập trung tại trường, các khu ở trọ. Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện ở Lâm Bình, cứ vào khoảng 21 giờ 30 phút hằng đêm là một số thành viên của Nhóm Trái tim Lâm Bình lại tổ chức đưa những suất ăn đêm miễn phí đến với các đồng chí đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Việc làm ý nghĩa của nhóm, đã góp phần hỗ trợ, cổ vũ, động viên tinh thần, tiếp thêm nguồn lực để các lực lượng tuyến đầu quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm chiến thắng đại dịch. 

Tham gia động viên các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch của các thành viên nhóm Trái tim Lâm Bình

Còn rất nhiều những tấm lòng thơm thảo của bà con Nhân dân trong huyện đã và đang chung tay đóng góp những nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm để hỗ trợ khu cách ly của các xã. Điều này cho thấy, trước đại dịch Covid-19 đầy cam go, phức tạp, nhưng tinh thần đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình vẫn tiếp tục được khơi dậy và phát huy để không ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau chung tay đẩy lùi đại dịch Covid- 19.  

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục