Lâm Bình phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Lâm Bình đã thành lập các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào huyện nhằm ngăn chặn, kiểm soát người, phương tiện đi, về từ các tỉnh, thành có dịch. Kiên quyết không để dịch bệnh sâm nhập vào địa bàn.

 Tại chốt kiểm soát dịch bệnh covid-19 trên Quốc lô 279, thuộc thôn Lung Luông, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, đây là địa bàn tiếp giáp với huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã ghi nhận ca bệnh Covid-19. Các lực lượng thực hiện quy trình giám sát chặt chẽ, túc trực 24/ 24h, trong đó chú trọng việc kiểm soát y tế, yêu cầu người và người điều khiển phương tiện phải có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính với SART–CoVi-2 trong vòng 72 giờ. Khai báo đầy đủ lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp đến từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Công tác kiểm tra y tế tại Chốt thôn Lung Luông, xã Hồng Quang được thực hiện chặt chẽ

Hiện nay, huyện Lâm Bình đã thành lập 03 Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 gồm; chốt tại thôn Lung Luông, xã Hồng Quang, tiếp giáp với huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang; Chốt thôn Khau Cau, xã Phúc Yên, tiếp giáp với huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; chốt Trạm kiểm lâm Song Long khu vực lòng Hồ thủy điện Tuyên Quang tiếp giáp với huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Đặc biệt, ngoài việc thành lập các chốt kiểm dịch, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Lâm Bình còn kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn huyện thông qua các tuyến đường mòn, lối tắt. Qua thống kê của các lực lượng chức năng, từ ngày 23/ 7 đến ngày 9/ 8, các Chốt  kiểm soát dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã có 740 lượt người và phương tiện đến Chốt. Qua kiểm tra y tế có 413 lượt người có giấy xét nghiệm PT- PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc có giấy xác nhận tiêm phòng vắc xin đủ 02 mùi và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo yêu cầu của các cơ quan chức năng; 330 lượt người phải quay lại do không đảm bảo các quy định trong phòng, chống dịch. Sử lý hành chính 01 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Người và người điều khiển phương tiện đi qua các Chốt kiểm soát dịch bệnh covid-19 đều chấp hành nghiêm

các quy định của cơ quan chức năng

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến khá phức tạp, việc tổ chức, bố trí sắp xếp hoạt động hợp lý, xuyên suốt của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào huyện Lâm Bình, sẽ góp phần ngăn chặn không để dịch bệnh sâp nhập vào địa bàn./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục