Lâm Bình phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện

Sau khi phát hiện dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện, UBND huyện Lâm Bình đã thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn giáp ranh giữa các xã, thị trấn trong huyện và các tuyến đường tiếp giáp với các huyện trong tỉnh. Gần một tháng đi vào hoạt động, các Chốt kiểm soát phòng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đã phát huy hiệu quả tích cực trong kiểm soát lượng người và phương tiện lưu thông ra, vào địa bàn, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.

Có mặt tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến đường ĐT 185 thuộc thị trấn Lăng Can giáp ranh với xã Khuôn Hà, chúng tôi mới thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu tại đây.  Dưới thời tiết mùa động lạnh giá, chốt được dựng tại khu vực hẻo lánh không có nhà dân sinh sống, nên gặp rất nhiều khó khăn, song các đồng chí làm nhiệm vụ trực ở đây vẫn ngày đêm nỗ lực để tạo nên chốt chặn kiểm soát chặt chẽ người dân và phương tiện ra vào địa bàn nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ xã này sang xã khác. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng gặp không ít khó khăn do một số người dân chưa nắm rõ các quy định phòng chống dịch nên đôi khi chưa hợp tác. Tuy nhiên, sau khi được lực lượng trực tại chốt tuyên truyền, giải thích, người dân đã hiểu và chấp hành theo quy định.

Để đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh từ bên ngoài có thể xâm nhiễm vào địa bàn, UBND huyện Lâm Bình đã thành lập 27 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường giáp ranh với các huyện bạn và giữa các xã, thị trấn trong huyện. Để đảm bảo lực lương làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, Công an tỉnh đã tăng cường 15 chiến sĩ thuộc phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh lên tăng cường cho Công an huyện làm nhiệm vụ tại các cốt kiểm dịch và các khu vực phong tỏa. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ các chiến sĩ cảnh sát cơ động của tỉnh đã phối hợp với lực lượng công an viên, dân quân tự vệ của các xã khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần ngăn chặn và kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

Dịch bệnh vẫn đang có những tiềm ẩn, nguy cơ cao, do vậy cùng với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không nên ra đường khi không thực sự cần thiết và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục