Lâm Bình lập các chốt kiểm tra, đo thân nhiệt người tham gia giao thông

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước cũng như trên thế giới; ngày 26/3/2020, huyện Lâm Bình đã đồng loạt triển khai các biện pháp cấp bách nhằm phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Đồng thời thành lập các điểm chốt kiểm tra thân nhiệt người tham gia giao thông trên địa bàn toàn huyện.

Chốt trạm kiểm tra, đo thân nhiệt tại xã Thổ Bình

Trước nguy cơ dịch bệnh Covid - 19 có thể lây lan, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Lâm Bình đã thành lập 3 chốt kiểm tra, đo thân nhiệt người tham gia giao thông tại tuyến đường ĐT188 và ĐT190 tại các xã Thổ Bình, Phúc Yên và xã Thượng Lâm, đây là các xã cửa ngõ đi vào địa bàn huyện Lâm Bình. Theo đó huyện đã bố trí lực lượng Công An, Quân Sự, cán bộ Trung tâm Y tế huyện thường trực 24/24 tại các chốt như; tuyên truyền người tham gia giao thông đeo khẩu trang, đo kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế đối với các trường hợp người vào địa phương, xác minh sơ bộ lịch sử hoạt động, khi phát hiện các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao hoặc đến, đi qua vùng có dịch, thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe và tổ chức phòng chống dịch, cách ly y tế theo quy định.

Công tác đo thân nhiệt và khai báo y tế được thực hiện nghiêm túc

Được biết tại 3 chốt kiểm dịch, Trung tâm y tế huyện bố trí thường trực 2 cán bộ y tế trên 1 ca với 3 máy đo thân nhiệt tại 3 chốt, đồng thời trang bị trên 10 bộ quần áo bảo hộ và khẩu trang y tế, để thực hiện nhiệm vụ. Theo hướng dẫn của ngành y tế, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn huyện Lâm Bình hạn chế tối đa đến các tỉnh, thành phố đã có ca dương tính với Covid-19. Việc triển khai 3 chốt trạm kiểm dịch y tế cho thấy quyết tâm và chủ động của các cấp chính quyền huyện Lâm Bình trong công tác phòng, chống dịch, đây là biện pháp cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tại các chốt trạm

Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 thì Tổ trưởng các chốt khẩn trương báo cáo ngay (bằng điện thoại) về Ban Chỉ đạo của huyện. Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông trong quá trình kiểm soát cũng phải kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục