Lâm Bình đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong cuộc họp, hội nghị

Với quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, cùng với tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại các chốt trạm, huyện Lâm Bình còn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch ở nơi có tập trung đông người như các cuộc họp, hội nghị, hoạt động từ thiện nhân đạo.

Là người tham gia công tác xã hội ở thôn bản, thời điểm này, chị Ma Thị Xoa ở thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang thường xuyên đi dự họp, hội nghị do xã, huyện tổ chức. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khi đến những nơi đông người, chị Xoa luôn chủ động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ, đảm bảo sức khỏe rồi mới vào tham dự hội nghị.

Chị Ma Thị Xoa, thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang được kiểm tra thân nhiết trước khi tham gia hội nghị

Về thời điểm cuối năm nhiều cuộc họp, hội nghị cần thiết phải tổ chức. Các cuộc họp thường diễn ra trong phòng kín, lạnh và đông người, là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch, bệnh đường hô hấp phát triển, lây lan. Vì vậy, để đảm bảo an toàn tối đa về sức khỏe và phòng dịch cho cán bộ, đại biểu, huyện Lâm Bình đã hạn chế tối đa các cuộc họp trực tiếp, mà chuyển sang họp trực tuyến nhằm giảm số lượng người tham dự. Đồng thời, sắp xếp vị trí chỗ ngồi đại biểu giữ khoảng và đề nghị đeo khẩu trang trong quá trình dự họp. Đối với Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế các xã, thị trấn đã phân công cán bộ, y sỹ phối hợp với Ban tổ chức hướng dẫn đại biểu thực hiện đầy đủ yêu cầu 5 K của Bộ y tế, cũng như chuẩn bị đầy đủ các vật tư y tế, nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch tại các cuộc họp, hội nghị. 

Các đại biểu dự hội nghị được bố trí ngồi giãn cách, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch

Nhiều hội nghị đã được huyện chuyển sang hình thưc họp trực tuyến nhằm hạn chế tập trung đông người

Với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cũng như đời sống của Nhân dân. Hiện nay, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt là tăng cường kiểm soát chặt chẽ số người ra, vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch bệnh trên địa bàn huyện, góp phần quan trọng cùng với toàn tỉnh bảo vệ “ vùng xanh” an toàn trên bản đồ Covid-19.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục