Lâm Bình có 158 bệnh nhân covid-19 khỏi bệnh được ra viện

Sau thời gian được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến huyện Lâm Bình, đến nay đã có những bệnh nhân đầu tiên được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Những bệnh nhân được xuất viện đã không dấu được niềm vui khi được trở về nhà.

Những bệnh nhận covid-19 điều trị khỏi bệnh được xuất viện

Anh Hoàng Thế Hướng, ở tổ dân phố Nặm Chá, thị trấn Lăng Can, phát hiện dương tính với covid-19 ngày 13/11, sau khi được đưa vào bệnh viện Dã chiến điều trị anh đã thực hiện nghiêm túc phác đồ điều trị của các y, bác sĩ đưa ra. Sau 16 ngày điều trị, đến ngày 29.11 anh đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, đủ điều kiện ra viện. Chie sẻ với chúng tôi, anh Hướng cho biết: "Lúc đầu mới phát hiện mình bị dương tinh với covid-19, bản thân tôi cũng rất lo lắng, băn khoăn không biết khi nào mới khỏi bệnh. Nhưng sau khi vào Bệnh viện Dã chiến điều trị, tôi đã được các y, bác sĩ cho uống thuốc và hướng dẫn các biện pháp điều trị, thương xuyên hỏi thăm sức khỏe và động viên người bệnh kịp thời đến nay tôi đã khỏi bệnh, tôi rất vui. Sau khi về nhà tôi sẽ thực hiện nghiệm việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định của Bộ Y tế".

Anh Hoàng Thế Hướng, thị trấn Lăng Can chia sẻ với phóng viên

Đến ngay 01/12, toàn huyện đã có 158 trường hợp F0 điều trị khỏi bệnh được ra viện. Đây là thành quả đáng rất đáng ghi nhận của đội ngũ y, bác sĩ làm nhiệm vụ điều trị bệnh nhân covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến của huyện và sự nỗ lực của chính những người bệnh. Sau khi ra viện, những người đã khỏi bệnh vẫn phải thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Trong thời gian này, cán bộ y tế xã và y tá thôn bản sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát đối với những bệnh nhân mới được ra viện. 

Những bệnh nhân xuất viện được xe ô tô của bệnh viện đưa về tận nhà

Đã có những bệnh nhân khỏi bệnh được ra viện, đây là động lực để những bệnh nhân còn lại quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường mới./.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục