Khuôn Hà thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ thướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4/2020, toàn quốc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19. Theo đó, cả nước thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày. Tại xã Khuôn Hà những ngày đầu thực hiện Chỉ thị, hầu hết người dân đã tự giác chấp hành nghiêm túc quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tối đa việc ra đường và không tụ tập đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã tạm thời đóng cửa để chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Tại các khu vực người dân thường xuyên tập trung bán hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trong xã. Sau khi Thủ tương Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19. Được các ngành chức năng của huyện, của xã tuyên tuyền trên các phương tiện thông tin, nhân dân trong xã đã nắm bắt được thông tin và chấp hành nghiêm túc những yêu cầu của Chỉ thị như: tạm thời đóng cửa các quán bán hàng không cần thiết, hạn chế ra đường, không tụ tập đông người và phải đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cánh 2 mét khi tiếp xúc… Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, các tiểu thương và người đi chợ đã thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, nhằm tự bảo vệ mình và cộng đồng. Các mặt hàng thiết yếu vẫn được bày bán để đảm bảo cung cấp phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, theo các chủ bán hàng thì số lượng người đi chợ đã giảm rất nhiều so với ngày thường, do người dân tuẩn thủ theo yêu cầu của Chỉ thị. 

Các điểm họp chợ tự phát của người dân ở xã Khuôn Hà đã tạm dừng bán hàng để phòng, chống dịch

Trong những ngày này, cấp ủy, chính quyền xã Khuôn Hà đã phối hợp với các ngành chức năng của huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình chấp hành nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tinh thần chỉ đạo của tỉnh, của huyện. Xã đã thành lập các tổ thường đi kiểm tra nhắc nhở người dân chấp hành theo yêu cẩu của Chỉ thị, nếu cá nhân, chủ cơ sở nào không chấp hành sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Mốt số quán bán thực phẩm thiết yếu mở cửa nhưng số lượng người mua đã giảm so với ngày thường

Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã tạo niềm tin trong nhân dân. Với quyết tâm chống dịch, trong những ngày cao điểm này mỗi người dân cần nhân thức và xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc chung tay cùng với chính quyền chia sẻ khó khăn, chủ động phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục