Huyện đoàn Lâm Bình đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Bên cạnh các hoạt động như phát tờ rơi, phát khẩu trang miễn phí, thì Ban thường vụ Huyện đoàn Lâm Bình còn tăng cường tuyên truyền cho mọi người về cách phòng chống Covid-19 qua mạng xã hội như Zalo và Facebook...

Tính đến nay, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong toàn huyện đã phát hơn 900 tờ rơi tuyên truyền cho người dân, và có gần 6 nghìn khẩu trang y tế được phát miễn phí; trên 1200 Đoàn viên, thanh niên thực hiện việc khai báo y tế trên điện thoại qua phần mền NCOVI. Chị Chẩu Thị Khuyên, Phó bí thư Huyện đoàn Lâm Bình chia sẻ; hiện nay Ban thường vụ Huyện đoàn đang tích cực chỉ đạo các cơ cở Đoàn, Hội, Đội ở cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi người, về cách phòng chống virus corona qua mạng xã hội như: Fanpage, Facebook và Zalo của Huyện Đoàn Lâm Bình... Thông qua các kênh thông tin chính thống từ Báo, Đài Trung ương, của Tỉnh và UBND các cấp. Theo đó Huyện đoàn đã đưa ra những thông tin phù hợp, nhanh chóng, chính xác về các chủ trương, biện pháp của Nhà nước và cơ quan chuyên môn trong việc phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra.

Đoàn xã Phúc Yên tuyên truyền phần mềm khai báo y tế NCOVI trên điện thoại cho người dân

Theo Anh Lò Tiến Hướng, Bí thư đoàn xã Xuân Lập chia sẻ: Nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh do Covid-19 gây ra và các biện pháp phòng ngừa cho người dân, Đoàn xã đã thành lập đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và người dân về cách phòng, chống dịch bệnh.

 

Anh Lò Tiến Hướng, Bí thư đoàn xã Xuân Lập; Phát khẩu trang và

Tuyên truyền cho người dân về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong thời gian tới,các cơ sở Đoàn – Hội - Đội từ huyện đến cơ sở cần tập trung tuyên truyền quyết liệt, tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nghiêm túc thực hiện không tập trung đông người theo chỉ đạo của Chính phủ; bắt buộc tất cả phải đeo khẩu trang nơi công cộng để tránh lây nhiễm; xử lý nghiêm các hành vi đưa tin sai sự thật, kích động gây hoang mang dư luận. Tăng cường xác minh những người đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên di chuyển từ vùng có dịch về để có biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục