Huyện Đoàn Lâm Bình đa dạng hóa hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và bầu cử

Phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên, đảm nhận những việc khó, việc mới, trong những ngày này, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đang tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đều đặn một tuần 4 buổi, các bạn đoàn viên thanh niên của xã Xuân Lập cùng với chiếc loa lưu động đã đến các thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của xã, để tuyên truyền cho bà con hiểu được mức độ nguy hiểm của đại dịch Covid-19 bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Qua đó, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng, chống dịch hiệu quả. Cùng với đó, các nội dung về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 cũng đã được Đoàn xã Xuân Lập đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian này. 

Đoàn thanh niên xã Xuân Lập cùng tổ liên nghành của xã đến từng nhà dân để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bầu cử 

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19, trong năm 2020, Huyện đoàn Lâm Bình đã tổ chức chương trình may 8.000 khẩu trang kháng khuẩn 2 lớp và mua 1.000 đôi găng tay y tế tặng miễn phí cho đoàn viên, thanh niên và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Ngoài ra, huy động trên 120 lượt đoàn viên, thanh niên phối hợp tham gia lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19; vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia quyên góp được 6 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 như hiện nay, và tiến tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, lực lượng đoàn thành niên trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như: sử dụng loa lưu động, qua các trang mạng xã hội facebook, Zalo nhằm chia sẻ những bài viết, thông tin chính thống về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả và các Luật về bầu cử để đoàn viên thanh niên và người dân cùng nắm được. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tự phòng chống, bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng. Cũng như, động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Đối tượng tuyên truyền của đoàn viên chủ yếu là bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn bàn vùng sâu, vùng xa

Với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, hiệu quả, sát với tình hình thực tế ở địa phương, tuổi trẻ Lâm Bình đang góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền huyện vùng cao Lâm Bình chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục