Hồng Quang chủ động phòng chống dịch covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập địa bàn, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong phòng, chống dịch covid-19.

(B)Nhờ theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng ông Ly Seo Phần thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang đã biết được tình hình dịch covid-19 trong nước và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt thôn tiếp giáp với tỉnh Hà Giang nơi đã ghi nhận nhiều ca bệnh covid-19 ở ngoài cộng đồng. Vì vậy, ông và bà con nhân dân trong thôn không tự ý sang bên tỉnh bạn, mà duy trì các hoạt động phát triển kinh tế gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch covd-19. 

Xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình có trên 900 hộ gia đình với trên 4.216 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Là xã có địa hình khó khăn, tiếp giáo với tỉnh Hà Giang là địa phương đã ghi nhận nhiều ca mắc covid-19 ngoài cộng đồng. Để chủ động cũng như thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19, nhất là thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Chính Phủ, UBND tỉnh, huyện về các biện pháp phòng chống dịch covid-19. Theo đó, xã Hồng Quan, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân hiểu và nghiêm túc thực hiện. Đồng thời, duy trì chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các thôn, bản giáp ranh với tỉnh Hà Giang để kiểm soát số lượng người và phương tiện ra vào địa bàn, thành lập các tổ giám sát covid-19 tại cộng đồng. Đồng thời, xã cũng đã thành lập nhóm zalo với các thành viên nhóm là Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã, Chi bộ, thành viên tổ giám sát phòng chống  Covid-19 cộng đồng, để từ đó thuận tiện trong việc chia sẻ, trao đổi thông tin, báo cáo tình hình phòng chống dịch ở địa phương. Để nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 trong nhân dân, xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động các nội dung phòng chống dịch trong các khu dân cư. Đồng thời, vận động nhân dân quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch covid-19 được trên 23 triệu đồng; ủng hộ nhu yếu phẩm cho nhân dân thành phố Hà Nội trên 5.490 kg gồm gạo và rau, củ, quả các loại.  

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ nhu yếu phẩm cho lực lượng làm tại Chốt kiểm dịch ccovid-19
Lực lượng chức năng làm việc tại chốt kiểm soát thôn Lung Luông, xã Hồng Quang 

Hiện nay, xã Hồng Quang tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ phòng chống dịch Covid-19, vận động nhân dân không lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, khuyến khích nhân dân tích cực tham gia lao động, sản xuất để thực hiệu quả "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục