Học sinh khối 12 huyện Lâm Bình trở lại trường sau kỳ nghỉ phòng dịch Covid-19

Sau kỳ nghỉ phòng chống dịch Covid-19, các em học sinh khối 12 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã trở lại trường học, trong những ngày đầu tiên trở lại trường các em học sinh đều mang tâm thế vui vẻ, yên tâm khi đến trường. Các trường THPT đã thực hiện các biện pháp bảo vệ, phòng chống lây nhiễm dịch bệnh.

Tại trường THPT Lâm Bình, có 114 em học sinh khối 12 theo học. Trong đợt trở lại học lần này, việc đầu tiên mà các em đến trường phải làm đó là đo thân nhiệt; mỗi em được phát 02 chai nước lọc; rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp và sau khi kết thúc các buổi học. Trong mỗi lớp được trang bị nước rửa tay, giấy lau một lần, dung dịch sát khuẩn và thùng rác có nắp đậy. Theo ghi nhận của Ban giám hiệu nhà trường các lớp đều duy trì sĩ số đầy đủ, không có học sinh nào có biểu hiện bị ho, sốt, khó thở phải cách ly.

Các em học sinh Trường THPT Lâm Bình được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp, toàn bộ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế; chuẩn bị nước sát khuẩn hoặc nơi rửa tay bằng nước có xà phòng tại vị trí thuận lợi và có hình thức phù hợp để nhắc nhở công chức, viên chức, người lao động, học sinh rửa tay thường xuyên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đến từng gia đình học sinh tư vấn, đặc biệt đối với các em học sinh phải trọ học tại nhà dân, Ban giám hiệu nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên thường xuyên đến kiểm tra, theo dõi, nắm tình hình, tư vấn các em học sinh tự chăm sóc sức khỏe, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị trường học đã chủ động mua sắm nhiệt kế điện tử để theo dõi thân nhiệt và sức khỏe hàng ngày của học sinh.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT Lâm Bình đến phòng trọ học sinh để tư vấn bảo vệ sức khỏe

Trước diến biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình, tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe học sinh, chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020./.

Kim Thoa- Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục