Lâm Bình tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2021

PS - Ngày 26/9, huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2021. Dự Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Hữu Trúc, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Tổ thư ký cùng đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ.

Quang cảnh Hội thi

Hội thi Hòa giải viên giỏi năm nay có 10 đội, đại diện cho 100 Tổ Hòa giải viên thuộc 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình tham gia. Mỗi đội phải trải qua 2 phần thi gồm: Phần chào hỏi và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, các phần thi có nội dung liên quan đến Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Đất đai, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Lâm nghiệp, Luật Giao thông đường bộ và một số luật có liên quan... Các đội đã xây dựng nhiều tiểu phẩm có nội dung rất thực tế, rất đời thường, sinh động, thiết thực, đậm tính nhân văn; cách giải quyết hòa giải linh hoạt, chủ yếu bằng phương diện tình cảm nên dễ được các bên liên quan chấp thuận tại địa phương mình về những mâu thuẫn, xích mích, tranh chấp trong cuộc sống đã được các đội khái quát, dàn dựng dưới hình thức sân khấu hóa, để lại ấn tượng cho Ban Tổ chức và khán giả đến xem, cổ vũ động viên. Đặc biệt nhất là phần Tiểu phẩm tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, bệnh covid-19 đang diễn biến rất phức tạp; đã để lại ấn tượng nhất đối với người xem. Đây là yếu tố quan trọng, thể hiện bản chất của công tác hòa giải tại cơ sở hiện nay.

Hội thi Hòa giải viên giỏi huyện Lâm Bình năm 2021, là dịp để những người làm công tác hòa giải trong toàn huyện được giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng, hình thức, các biện pháp hòa giải, áp dụng phong tục tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc để giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật trong nhân dân. Góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.

Một số hình ảnh tại Hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho xã Minh Quang, 2 giải Nhì cho Thị trấn Lăng Can và xã Thượng Lâm, 3 giải Ba cho các xã Phúc Sơn, Xuân Lập, Hồng Quang và trao 4 giải Khuyến khích. Ngay sau Hội thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các đội xuất sắc tham gia Hội thi hòa giải viên giỏi cấp tỉnh trong thời gian tới./.

Trung Kiên - Quốc Đại

Tin cùng chuyên mục