Lâm Bình tăng cường tuyên truyền Luật an toàn giao thông trong trường học

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông cho học sinh, thời gian qua; Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình đã chủ động phối hợp với các đơn vị trường học trong huyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật an toàn giao thông đường bộ cho học sinh ngay từ khi bước vào năm học mới. Từ đó, giúp các em học sinh nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Quang cảnh buổi tuyên truyền Luật an toàn giao thông trong trường học

Trong giờ ra chơi trải nghiệm ở Trường tiểu học Khuôn Hà, các em học sinh đã nghe cán bộ Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình tuyên truyền về việc đội mũ bảo hiểm khi được phụ huynh đưa đón, các biển báo giao thông, những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ và cách phòng tránh tai nạn giao thông. Với hình thức tuyên truyền vừa phổ biến luật, vừa giao lưu, trao đổi trả lời các câu hỏi liên quan đến an toàn giao thông nên các em học sinh rất hào hứng, ghi nhớ được những quy định khi tham gia giao thông. 

Thượng úy Chẩu Văn Bình Phương, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự,

Công an huyện Lâm Bình tuyên truyền Luật an toàn giao thông

Nhằm nâng cao ý thức của học sinh khi tham gia giao thông, thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị trường học triển khai các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông cho học sinh. Nội dung tuyên truyền được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, giúp các em dễ tiếp cận. Về hình thức tuyên truyền được thực hiện lồng ghép thông qua các hoạt động trải nghiệm giữa giờ, ngoại khóa hay tại các giờ chào cờ vào sáng thứ hai hằng tuần. Thông qua các buổi tuyên truyền, tương tác, trao đổi các nội dung của Luật an toàn giao thông đường bộ, đa số các em học sinh đều nhận thức được việc tuân thủ, chấp hành khi tham gia giao thông trên đường sẽ giúp mình và mọi người được an toàn.

Cổng trường An toàn giao thông

Cùng với công tác tuyên truyền luật giao thông vào đầu năm học mới, mô hình cổng trường an toàn giao thông được các đoàn trường và các xã đoàn trên địa bàn huyện Lâm Bình đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, từ đầu năm học, trên 700 học sinh của các trường tiểu học trên địa bàn huyện còn được Công ty Honda Việt Nam triển khai tặng mũ bảo hiểm nhằm tăng tỷ lệ trẻ được đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Với sự chủ động trong công tác truyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT vào đầu năm học mới bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng sẽ giúp các em học sinh nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục