Xã Minh Quang nỗ lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Thực hiện chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát, gắn với việc thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2021 xã Minh Quang, huyện vùng cao Lâm Bình; lên phương án xóa 13 nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo trên địa bàn, từ đó giúp người dân ổn định cuộc sống.

Ngôi nhà của anh Dùng dần được hoàn thiện

Gia đình Anh Ma Phúc Dùng dân tộc Tày ở thôn Nà Mè, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình; nhận được số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh và sự giúp đỡ của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của xã, cùng người thân, dòng họ và cộng đồng khu dân cư để dựng lại ngôi nhà bằng gỗ 3 gian, được lợp bằng tôn, rộng hơn 50m². Được biết anh Dùng gặp tai nạn lao động vào năm 2017, sức khỏe yếu, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Ngôi nhà mới dần đi vào hoàn thiện, giúp gia đình anh ổn định cuộc sống. 

Ngôi nhà cấp 4 khang trang của gia đình anh Ma Doãn Hỷ

Còn đối với gia đình anh Ma Doãn Hỷ, dân tộc Tày ở thôn Bản Cuống cũng xã, khi nhận được số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng, gia đình anh Hỷ đã tiến hành xây dựng căn nhà xây cấp 4, rộng hơn 4m, dài 16m với tổng diện tích là 65m2, được ở trong ngôi nhà mới khang trang. Ðây là niềm mơ ước bao năm của cả gia đình. Từ nay, vợ chồng yên tâm làm ăn và không còn lo lắng khi gặp mưa bão.

Kế hoạch năm 2021 xã Minh Quang, huyện Lâm Bình xóa 13 nhà tạm, đến nay, 13/13 căn nhà đã hoàn thiện, đạt 100% kế hoạch năm 2021.Theo đó mỗi hộ được nhận hỗ trợ 50 triệu đồng. Với tổng số tiền là 650 triệu đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh bổ sung tại quyết định số 617 ngày 11/6/2021 và nguồn ngân sách Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ theo quyết định số 22 ngày 6/8/2021. Cùng với sự giúp đỡ của Trung ương, tỉnh, địa phương còn tranh thủ các nguồn lực, kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội cùng chung tay xóa nhà tạm cho hộ nghèo nói chung và đồng bào DTTS nói riêng.

Trung tâm xã Minh Quang, (Lâm Bình)

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và tinh thần tự lực của nhân dân, phát huy sức mạnh, tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị- xã hội để xóa nhà tạm. Khi những ngôi nhà mới được hoàn thiện, hướng người dân đến cuộc sống văn minh, tiến bộ hơn, góp phần thay đổi diện mạo vùng nông thôn miền núi./.

Trung Kiên - Công Đại

Tin cùng chuyên mục