Hội nghị hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và ngày môi trường thế giới năm 2019

Chiều ngày 10/6/2019, tại Hội trường xã Lăng Can; Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND xã Lăng Can tổ chức Hội nghị hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và Ngày môi trường thế giới năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Toàn – Giám đốc Trung tâm nước sạch và VSMT tỉnh Tuyên Quang. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã cùng Bí thư chi bộ, trưởng thôn và bà con nhân dân xã Lăng Can.

Đại biểu dự buổi lễ

Tại Hội nghị đại diện lãnh đạo Trung tâm nước sạch và VSMT tỉnh Tuyên Quang đã phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và ngày môi trường thế giới năm 2019; theo đó Nước sạch là một trong những yếu tố đảm bảo sự sinh tồn và phát triển trên trái đất; yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của quốc gia; nước sạch đồng hành cùng sự phát triển của nhân loại”, tuyên truyền đến mọi người về việc thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch để bảo vệ bạn, con bạn và gia đình bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Hoạt động thu gom rác thải

 Ngay sau lễ phát động các đại biểu cùng nhân dân xã Lăng Can đã tổ chức các hoạt động thu gom, xử lý chất thải, rác thải vì xóm làng xanh - sạch - đẹp; bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống tại khu vực Nà Thẳm, thôn Nà Khà; đồng thời Huy động toàn dân làm tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới” gắn với hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn và Ngày môi trường thế giới năm 2019.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục