Xã Thổ Bình làm tốt công tác cải cách hành chính

Trong thời gian qua, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình, đã nỗ lực triển khai thực hiện nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các tổ chức đến giao dịch thuận lợi góp phần phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương.

Việc lồng ghép gắn với tuyên truyền, phổ biến các nội dung cải cách hành chính của Trung ương, của tỉnh, của huyện giai đoạn 2016-2020; được UBND xã Thổ Bình phổ biến đến toàn thể Cán bộ, Công chức cấp xã được biết và hiểu rõ tầm quan trọng và nhiệm vụ của từng cá nhân Cán bộ, Công chức trong Tổ chức thực hiện cải cách hành chính ở cấp xã. Đến thời điểm hiện tại, xã Thổ Bình đã tổ chức được 2 buổi tuyên truyền cho hơn 200 cán bộ, Đảng viên và nhân dân nghe. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Như số thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa là trên 1.400 thủ tục. Trong đó; đã tiếp nhận và xử lý 1.240 thủ tục trong lĩnh vực hành chính, tư pháp.  Đã tiếp nhận và giải quyết 11 thủ tục về lĩnh vực Tài nguyên và môi trường; giải quyết 132 thủ tục về Thương  binh và An ninh trật tự, Văn hóa xã hội; tại bộ phận "một cửa liên thông" của UBND xã Thổ Bình hiện có 4 công chức gồm: Công chức Văn phòng - Thống kê,  Công chức Tư pháp - Hộ tịch; về trang thiết bị, cơ sở vật chất, được trang bị cơ bản đáp ứng yêu cầu làm việc.

Phòng giao dịch một cửa tại xã Thổ Bình

Trong thời gian tới UBND xã Thổ Bình cần tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức chuyên môn thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính thuộc thẩm quyền. Tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và nội dung cải cách hành chính và các văn bản của Đảng, nhà nước chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính trong giai đoạn hiện nay với 6 nội dung như; cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Niêm yết công khai các thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục