Xã Thổ Bình hoàn thành việc gieo cấy lúa vụ Mùa

Để tiến độ sản xuất vụ Mùa 2020 đảm bảo diễn ra đúng khung lịch thời vụ, ngay sau khi thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa vụ Xuân, xã Thổ Bình đã tập trung chỉ đạo các thôn bản vận động bà con tiến hành làm đất, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ Mùa. Nhờ có sự chỉ đạo sát sao đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cán bộ khuyến nông, đặc biệt là sự chủ động của bà con nông dân, đến nay xã Thổ Bình đã hoàn thành việc gieo cấy lúa vụ Mùa, thực hiện đạt diện tích so với kế hoạch đề ra.

Để sớm cấy xong 1.150 mét vuông diện tích lúa vụ Mùa trong khung thời vụ chỉ đạo của xã, gia đình bà Hoàng Thị Ngẫm, ở thôn Nà Vài, xã Thổ Bình đã chủ động chuẩn bị tốt các khâu trong sản xuất như: gieo mạ, làm đất và cấy lúa. Nhờ vậy mà gia đình bà đã sớm hoàn thành việc gieo cấy lúa Mùa từ 3 ngày trước. Hiện nay, gia đình bà đang tích cực thăm đồng để theo dõi lượng nước, cũng như sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa, để có các biện pháp chăm sóc kịp thời. Bà Ngẫm cho biết: Mặc dù những ngày này thời tiết có nắng kéo dài ngày nhưng ruộng lúa của gia đình bà và các hộ trong thôn luôn đảm bảo có đủ lượng nước tưới, tạo điều kiện cho cây lúa phát triển tốt. 

Nông dân xã Thổ Bình bón phân chăm sóc lúa vụ Mùa

Theo như ông Ma Đức Lợi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình cho biết: Để sớm hoàn thành việc gieo cấy 224,5 ha diện tích lúa Mùa theo đúng khung lịch chỉ đạo của các ngành chuyên môn, ngay từ đầu vụ sản xuất xã Thổ Bình đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong xã chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ Mùa như: làm đất, gieo mạ, sửa chữa, bảo dưỡng các tuyến kênh mương nội đồng… chờ đến khi mạ đủ tuổi sẽ tập trung mọi nguồn lực ra đồng cấy lúa. Nhờ có sự chủ động đó, đến ngày 20/6 vừa qua, 100% diện tích lúa vụ Mùa của xã đã được bà con gieo cấy xong. Hiện nay, các hộ nông dân trên địa bàn xã đang tích cực thăm đồng chăm sóc lúa, cũng như điều tiết nguồn nước hợp lý để diện tích lúa mới cấy không bị khô hạn nếu nắng nóng kéo dài hoặc bị ngập úng khi thời tiết mưa to. 

Sau khi gieo cấy xong toàn bộ diện tích lúa vụ Mùa, xã Thổ Bình tiếp tục chỉ đạo các thôn bản vận động bà con gieo trồng trên 50 ha cây ngô. Việc đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Mùa trong khung thời vụ ở xã Thổ Bình, sẽ là điều kiện thuận lợi để xã chủ động chuẩn bị các khâu cho sản xuất vụ Đông tới.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục