Xã Minh Quang quan tâm chăm lo các gia đình chính sách

Trong những năm qua, ngoài việc thực hiện đầy đủ các chế độ của Đảng, nhà nước đối với các hộ gia đình có công với cách mạng, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình còn thực hiện hiệu quả các phong trào hoạt động cụ thể thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, từ đó giúp họ vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Vào những dịp lễ, tết, kỷ niệm 27/7 hằng năm, ông Ma Doãnh Chanh, người bị nhiễm chất độc hoá học ở thôn Kim Ngọc, xã Minh Quang luôn được các cấp, các ngành quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên, đã tiếp thêm động lực cho bản thân ông nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, trong năm 2021, ông cũng đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương xét hỗ trợ 40 triệu đồng để sửa lại ngôi nhà sàn truyền thống, giúp gia đình có cuộc sống ổn định, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. 

       

Hội LHPN xã Minh Quang giúp đỡ hộ gia đình chính sách Ma Doãnh Chanh (ngoài cùng bên phải) , người bị nhiễm chất độc hoá học gieo trồng ngô vụ Mùa

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Hội LHPN xã Minh Quang đã tuyên truyền, vận động hội viên tích cực thi đua lao động sản xuất, cũng như tổ chức các hoạt động giúp đỡ các hộ gia đình chính sách ngày công lao động làm nhà ở, gieo trồng vụ Mùa…Thông qua các hoạt động, nhằm góp phần chăm lo cho cho các gia đình chính sách người có công. Đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạnh, tình yêu quê hương đất nước cho toàn thể hội viên phụ nữ trong xã. 

     

Hội LHPN xã Minh Quang giúp đỡ hộ gia đình chính sách Ma Văn Giang, ngày công lao động đào móng nhà ở tại thôn Bình Minh

Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, cấp ủy Đảng, chính quyền xã đã thường xuyên tuyên truyền giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn tới mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời tuyên truyền vận đông nhân dân quan tâm giúp đỡ động viên các gia đình chính sách. Trước sự quan tâm của Đảng và nhà nước, các gia đinh thương binh liệt sỹ, thân nhân người có công trên địa bàn xã Minh Quang đã phát huy tinh thần yêu nước, chủ động phát triển kinh tế xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc; từ đó tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. 

     

 

     

 Lãnh đạo xã Minh Quang  thăm và tặng quà cho thương binh Ma Doãnh Chanh thôn Kim Ngọc và thương binh Ma Công Bâu thôn Nà Mè

   Thực hiện công tác quan tâm chăm lo cho các gia đình thương binh liệt sỹ là việc làm thường xuyên của xã Minh Quang, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các đối tượng chính sách giúp họ vươn lên trong cuộc sống xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh.

 

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục