Xã Lăng Can tổ chức Hội thi truyên truyền về điển hình “ Dân vận khéo”

Nhằm lựa chọn được những hạt nhân tiêu biểu để tham gia Hội thi truyên truyền về điển hình “ Dân vận khéo” cấp huyện trong thời gian tới, sáng ngày 28/8, Đảng ủy xã Lăng Can đã tổ chức Hội thi tuyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” năm 2019. Tham gia Hội thi có 9 đội, đại diện cho các chi bộ thôn bản trên địa bàn xã. Hội thi đã thu hút đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã đến xem và cổ vũ.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, bao gồm 3 phần thi: Phần thi chào hỏi giới thiệu về đội thi, phần thi tuyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” và phần trả lời câu hỏi tình huống của Ban Giám khảo hội thi. Với sự chuẩn bị chu đáo của các chi bộ và sự luyện tập tích cực của các thí sinh, các đội đã đem đến Hội thi nhiều tiểu phẩm hay, kịch tính, hấp dẫn, góp phần cổ vũ cho phong trào “Dân vận khéo” của xã đạt nhiều kết quả. Trong đó, tiêu biểu có tiểu phẩm giữ gìn vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm của đội thi thôn Bản Khiển. Thông điệp của tiểu phẩm là tuyên truyền đến mọi người dân hãy nâng cao ý thức, chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp, góp phần phát triển du lịch cộng đồng Homestay. 

Tiểu phẩm giữ gìn môi trường và an toàn thực phẩm của đội thi thôn Bản Khiển 

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã đem đến Hội thi những tiêu phẩm hay, đặc sắc mang nội dung phong phú tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Đây là những tình huống dân vận cụ thể đã được giải quyết, xử lý kịp thời tại thôn bản đạt kết quả và có sức ảnh hưởng, lan tỏa trong đời sống xã hội. Góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận ở cơ sở và đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. 

Hội thi tuyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” là dịp để đội ngũ cán bộ dân vận của xã Lăng Can có cơ hội được trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, đây cũng là dịp để Đảng ủy xã Lăng Can lựa chọn được những hạt nhân tiêu biểu thành lập đội thi tham gia Hội thi tuyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” huyện Lâm Bình sẽ diễn ra trong thời gian tới.  

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục