Xã Khuôn Hà đẩy nhanh tiến độ giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ

Để đẩy nhanh tiến độ giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ, những ngày này cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Khuôn Hà đang tập trung tuyên truyền, vận động và huy động nhân lực, vật lực tham gia giúp các hộ gia đình tháo dỡ vật kiến trúc, chặt bỏ cây xanh trên đất vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Quá trình giải tỏa vi phạm được thực hiện kiên quyết, triệt để; được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Sau khi được tuyên truyền chủ trương giải tỏa hành lang ATGT, gia đình ông Ma Văn Mạnh ở thôn Hợp Thành, xã Khuôn Hà đã chủ động tháo bỏ hàng rào, chặt hạ cây xanh do vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Trong quá trình thực hiện gia đình ông đã được xã hỗ trợ nhân lực, vật lực giúp vận chuyển, thu dọn cây xanh. Ông Mạnh cho biết: ông và các hộ khác trong thôn đều đồng tình, ủng hộ chủ trương lập lại trật tự an toàn giao thông của huyện, xã. Việc làm này vừa bảo đảm an toàn giao thông, vừa tạo mỹ quan cho xã nên ông và gia đình sẽ tích cực tham gia vận động các hộ trong khu cùng chấp hành nghiêm. 

Công tác giải tỏa vi phạm và chống tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ luôn được UBND xã Khuôn Hà xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Do vậy, để đẩy nhanh tiến độ giải tỏa vi phạm và chống tái lấn chiếm hành lang, xã Khuôn Hà đã thanh lập các tổ, nhóm tuyên truyền, vận động và huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ tham gia giúp đỡ các hộ gia đình, nhất là đối với các hộ gia đình thiếu nhân lực, gia đình chính sách tháo dỡ, di chuyển vật kiến trúc, cây xanh trên đất vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Trong đợt ra quân lần này, xã Khuôn Hà thực hiện giải tỏa gần 4 km hành làng giao thông trên tuyến đường DT 185, với 182 hộ có diện tích vi phạm, ở các thôn Hợp Thành, Ka Nò, Nà Hu, Nà Thom. Với sự quyết tâm, quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là có sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, đến nay, xã Khuôn Hà đã thực hiện giải tỏa hành lang đường bộ được trên 70% kế hoạch. Hiện xã đang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu hoàn thành xong trong tháng 8 năm 2019, với mong muốn, sau giải tỏa sẽ tạo đường thông, hè thoáng, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường. 

Lực lượng dân quân xã Khuôn Hà tham gia giúp các hộ gia đình chặt bỏ cây xanh trên đất vi phạm

Để tránh tình trạng lấn chiếm hành lang sau giải tỏa, xã Khuôn Hà cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, các tầng lớp nhân dân, bảo đảm duy trì kết quả đã đạt được, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các vi phạm mới. Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm lấn chiến hành lang, vỉa hè để bày bán hàng hóa trên dọc tuyến đường DT 185. Cùng với đó, cần đưa quy định bảo vệ kết cấu hành lang an toàn giao thông vào quy ước, hương ước của thôn bản để người dân có ý thức thực hiện./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục