Xã Bình An chăm lo cho các gia đình chính sách.

Tiếp nối truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và thực hiện phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, cùng với việc thực hiện đúng, đủ các chế độ của Nhà nước đối với các hộ gia đình chính sách, xã Bình An, huyện Lâm Bình còn tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào hoạt động cụ thể thiết thực, nhằm bù đắp những hy sinh, mất mát mà các gia đình chính sách đang phải gánh chịu, góp phần giúp các hộ vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Xã Bình An, huyện Lâm Bình hiện có 9 đối tượng chính sách. Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền xã Bình An đã triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ của Nhà nước đối với các hộ gia đình chính sách. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội, tạo điều kiện cho các hộ được vay vốn ưu đãi, cũng như các loại cây, con giống có năng suất cao vào phát triển kinh tế. Thường xuyên đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào như: hỗ trợ ngày công sửa chữa nhà ở, ngày công thu hoạch và cấy trong các mùa vụ. Từ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng với sự giúp đỡ trực tiếp ở thôn bản không chỉ giúp các đối tượng thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học vơi bớp một phần khó khăn trong cuộc sống mà còn khích lệ, động viên các hộ gia tin tưởng, lạc quan hơn vào cuộc sống. 

Lãnh đạo UBND xã Bình An, huyện Lâm Bình, hỏi thăm sức khỏe ông Lương Kim Phong, người bị nhiễm chất độc hóa học 81% ở thôn Nà Coóc, xã Bình An

Hướng tới kỷ niệm 72  năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/ 1947- 27/7/ 2019), trong những ngày này, nhân dân các dân tộc xã Bình An đang tích cực thi đua lao động sản xuất, các tổ chức đoàn thể sôi nổi tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Theo đó, các tổ chức đoàn thể đã huy động đoàn viên, hội viên tham gia giúp đỡ các hộ gia đình chính sách ngày công sản xuất vụ mùa hoặc quyên góp tiền mặt để tặng sổ tiết kiệm cho các hộ gia đình chính sách. Hiện nay, trên địa bàn xã Bình An có 9 hộ gia đình chính sách thì còn 1 hộ thuộc diện nghèo. Để góp phần giúp hộ gia đình chính sách thoát nghèo trong năm nay, nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, xã đã tuyên truyền, vận động mỗi cán bộ, đảng viên, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn quyên góp, ủng hộ tiền giúp đỡ gia đình xây dựng công trình nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh. Đối với các hộ gia đình chính sách khác, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên vào dịp 27/ 7. 

Trước sự quan tâm chăm sóc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng ở xã Bình An đã luôn phát huy tinh thần yêu nước, chủ động phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước góp phần  xây dựng nông thôn Bình An ngày càng phát triển

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục