Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Khuôn Hà, Lâm Bình

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tối ngày 03/12/2020, tại xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức khai mạc phiên chợ bán lẻ đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ. Dự khai mạc phiên chợ có đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh thăm quan các gian hàng

Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ” là một hoạt động thiết thực của ngành công thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mục đích nhằm thông qua việc bán lẻ hàng Việt để tuyên truyền, vận động người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, hiểu biết, đánh giá đúng về chất lượng, sản phẩm, hàng hóa, khả năng sản xuất kinh doanh và đáp ứng nhu câu tiêu dùng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tiếp tục khuyến khích định hướng và vận động nhân dân sử dụng hàng Việt Nam. Trong chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ” tại xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp đưa hơn 25 gian hàng, thuộc 11 Công ty trong nước về phục vụ nhu cầu tiêu dùng và sản xuất của bà con nhân dân. Các mặt hàng có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại phù hợp với nhu cầu của người dân nông thôn. Ngoài các sản phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt như: chăn, màn, quần, áo, giầy, dép, đồ điện, đồ gia dụng … Nhằm hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 nên các đơn vị tham gia bán hàng tại phiên chợ đều có chương trình khuyến mại, giảm giá để hỗ trợ người dân. Giá của các mặt hàng bày bán tại Phiên chợ được giảm từ 10% đến 20% so với giá bán ngoài thị trường.

Các mặt hàng bày bán tại phiên chợ khá phong phú

Việc đưa hàng Việt về nông thôn, đặc biệt là đối với các xã vùng sâu,vùng xa như huyện Lâm Bình là cơ hội để nhân dân có điều kiện lựa chọn, mua sắm từ đó từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến bà con nhân dân, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm và hàng hóa Việt Nam.

Phiên chợ đã thu hút đông đảo Nhân dân đếm thăm quan lựa chọn hàng hóa

Với việc đẩy mạnh quảng bá, đưa hàng Việt về với nông thôn sẽ tạo điều kiện để nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình nói riêng, các địa phương trong tỉnh nói chung được tiếp cận với những mặt hàng có chất lượng cao, giá cả phù hợp với túi tiền người dân nông thôn. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của huyện. Đồng thời đây cũng là dịp để các địa phương quảng bá tiềm năng du lịch và các sản phẩm hàng hóa truyền thống của địa phương. Theo kế hoạch Phiên chợ đưa  hàng Việt về nông thôn tổ chức tại xã Khuôn Hà sẽ diễn ra từ ngày 03/12 đến ngày 06/12/2020.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục