Tiếp sức cho hộ mới thoát nghèo ở Lâm Bình

Cho vay vốn đối với hộ mới thoát nghèo là chương trình tín dụng ưu đãi được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lâm Bình đã và đang triển khai hiệu quả. Từ nguồn vốn này, đã kịp thời “tiếp sức” cho các hộ có thêm điều kiện để đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, chống tái nghèo và nâng cao đời sống.

Từ khi được tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư phát triển kinh tế, đời sống của gia đình chị Ma Thị Huệ, thôn Tống Pu, xã Bình An đã có sự thay đổi rõ rệt. 58 triệu đồng của chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo, chị đã đầu tư trồng rừng và chăn nuôi lợn. Nhờ làm ăn hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, gia đình chị Huệ không còn lo chuyện tái nghèo. Chị Ma Thị Huệ, xã Bình An, huyện Lâm Bình chia sẻ: Không đâu vay được cái vốn lãi xuất thấp mà lại dài hạn như vậy. Tôi thấy rất phấn khởi, mong những hộ gia đình khác cũng được vay như hộ gia đình nhà tôi để cho thoát nghèo, cuộc sống dư giả, tốt hơn lên.

Chị Ma Thị Huệ, thôn Tống Pu, xã Bình An, huyện Lâm Bình

Hiện nay, tổng dư nợ chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo trên địa bàn huyện đạt hơn 30 tỷ đồng, với gần 750 hộ khách hàng vay. Ngân hành Chính sách xã hội huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các hội, đoàn thể hướng dẫn quy trình, thủ tục cho vay nhằm đảm bảo cho vay đúng đối tượng, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát phương án sản xuất, kinh doanh, hướng dẫn người vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả. Từ nguồn vốn của chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo, người dân tập trung vào phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rừng, cây ăn quả… đã đem lại hiệu quả kinh tế, từng bước nâng cao thu nhập.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Lâm Bình cho biết: Ngân hàng CSXH huyện Lâm Bình đã thực hiện triển khai cho vay Chương trình hộ mới thoát nghèo trên địa bàn huyện. Các hộ sau khi đã thoát nghèo, hộ cận nghèo thì tiếp tục được tiếp cận với nguồn vốn hộ mới thoát nghèo với lãi suất ưu đãi, đầu tư tăng gia sản xuất cây trồng, vật nuôi để mang lại hiệu quả kinh tế giúp ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.     

Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình

Hiệu quả của Chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo đã góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, làm chuyển biến nhận thức trong phát triển kinh tế của người dân tại huyện vùng cao Lâm Bình. Thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để chuyển tải kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách đến mọi đối tượng được thụ hưởng. Phát huy hiệu quả nguồn vốn./.

PV

Tin cùng chuyên mục