Thủ lĩnh Đoàn xã Xuân Lập Lò Tiến Hướng học tập và làm theo lời Bác

Trong những năm qua, xã Xuân Lập đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác. Anh Lò Tiến Hướng, Bí thư Đoàn xã là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu như vậy.

Có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị, gần gũi với mọi người, trong những năm qua, với vai trò là Bí thư Đoàn của một xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn, anh Hướng đã có nhiều cố gắng trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương và luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã chỉ đạo Đoàn viên Thanh niên thực hiện tốt nhiều phần việc như: Vệ sinh đường làng ngõ xóm, tu sửa đường nội đồng, khắc phục hậu quả sau trận mưa bão, lũ quét, hỏa hoạn, vận động ĐVTN giúp đỡ nhau gieo cấy theo đúng khung thời vụ. Xây dựng 04 công trình Thanh niên chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Xuân Lập khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với tổng trị giá 250 triệu đồng và được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tuyên Quang trao chứng nhận công trình tiêu biểu cấp cơ sở. Cùng với đẩy mạnh phong trào hoạt động đoàn ở địa phương, anh Hướng còn vận động đoàn viên thanh niên, cũng như huy động các tổ chức cá nhân được 700 triệu đồng để xây nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chăn lo đời sống của nhân dân, xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, anh đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia may, phát 500 chiếc khẩu trang miễn phí cho nhân dân trên địa bàn xã, cũng như tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid 19. Những thành quả này, là minh chứng cụ thể cho sự cố gắng, nỗ lực của bản thân anh Hướng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ nhiều năm qua. 

Anh Lò Tiến Hướng( người bên trái) cùng đoàn viên tham gia hưởng ứng phong trào Tết trồng cây năm 2021

Không chỉ là một người năng nổ, nhiệt tình, dám nghĩ, dám làm trong công tác đoàn, anh Hướng còn là một người luôn có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc được giao. Đồng chí Triệu Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình cho biết: Trong năm 2020, anh Hướng được Ban Chấp hành Đảng bộ xã Xuân Lập phân công phụ trách địa bàn thôn Khuổi Trang, anh đã luôn bám sát địa bàn, thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tích cực trồng rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc và phát triển kinh tế. Đặc biệt, anh đã vận động thành công 100% hộ gia đình trong thôn Khuổi Trang làm xong nhà tiêu hợp vệ sinh. Hiện nay, anh tiếp tục hướng dẫn các hộ làm chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh để bảo vệ sức khỏe con người và môi trường. Với những kết quả đã đạt được, anh Hướng luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tin tưởng, đánh giá cao, xứng đáng là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương.

Đồng chí Bi thư Đoàn xã Xuân Lập được Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình biểu dương tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị

Với những cách làm sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đoàn tại địa phương, anh Lò Tiến Hướng đã nhận được nhiều thành tích tiêu biểu như: Đạt giải Ba hội thi “Cán bộ Đoàn, Hội cở sở giỏi khối xã, phường, thị trấn năm 2019” do Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức; được Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Tuyên Quang tặng Giấy Khen; được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen. Mới đây, tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị diễn ra tại huyện, anh Hướng vinh dự là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến được Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình biểu dương vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục