Thổ Bình với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã trở thành đợt phát động mang tính toàn dân, toàn diện, có sức lan tỏa lớn, được Nhân dân đồng lòng hưởng ứng. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban MTTQ xã Thổ Bình thực hiện trong thời gian qua.

Những năm trở lại đây, diện mạo nông thôn của xã Thổ Bình đã có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên, cảnh quan, đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Nhân dân trong xã đẩy mạnh phát triển kinh tế, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Sản xuất vụ đông ở Thổ Bình đã trở thành vụ chính trong năm

Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trở thành cuộc vận có ý nghĩa thiết thực trong đời sống nhân dân. Thời gian qua, MTTQ xã Thổ Bình đã phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, vận động nhân dân, lựa chọn những nhóm tiêu chí phù hợp với thực tế của các địa phương để triển khai thực hiện; lồng ghép với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ban công tác mặt trận các khu dân cư thường xuyên động viên nhân dân tích cực phát triển sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng... Một điều đáng ghi nhận nữa là từ cuộc vận động nhiều hoạt động tình nghĩa nhân đạo đã được nhân dân tích cực hưởng ứng, đóng góp ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo được trên 24 triệu đồng, trong đó hỗ trợ giúp đỡ kịp thời cho 02 hộ gặp khó khăn hoạn nạn và 03 hộ làm mới và sửa chữa nhà ở; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm tặng 500 xuất quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; quyên góp được gần 40 triệu đồng ủng hộ Phòng chống dịch covid -19.  Hằng năm, có trên 86%  hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá;  trên 75% số thôn đạt danh hiệu thôn, bản văn hoá.  

9/ 10 thôn, bản xã Thổ Bình đã có nhà văn hóa gắn với sân thể thao

Để tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong giai đoạn mới, Ủy ban MTTQ xã Thổ Bình tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để cụ thể hóa chương trình phối hợp thống nhất hành động, kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đến nhân dân, từ đó nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc thực hiện “Khu dân cư văn hóa” ở các thôn, bản góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục