Thổ Bình nỗ lực nâng cao thu nhập cho người dân

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, xã Thổ Bình đã làm tốt việc định hướng sản xuất, hỗ trợ vốn và tiêu thụ sản phẩm, giúp đời sống người dân ngày một nâng lên.

Đàn dê của gia đình anh Ma Duy Mân nuôi chăn thả tự nhiên để cung cấp ra thị trường sản phẩm ngon, sạch

Đàn dê hơn 70 con của gia đình anh Ma Duy Mân thôn Nà Mỵ, nuôi chăn thả tự nhiên để cung cấp ra thị trường sản phẩm ngon, sạch. Với nguồn thu từ đàn dê, mỗi năm gia đình anh Mân thu về hàng trăm triệu đồng, giúp kinh tế gia đình ổn định. Đặc biệt, được tham gia liên kết với Hợp tác xã Nông, Lâm nghiệp Thổ Bình bao tiêu đầu ra, sản phẩm thịt dê của Hợp tác xã được chứng nhận tiêu chuẩn OCOP 3 sao, là nền tảng vững chắc để anh tiếp tục phát triển đàn dê. Năm tới, anh sẽ làm hồ sơ vay vốn, mở rộng diện tích chăn thả và tăng đàn để nâng cao thu nhập. 

Người dân xã Thổ Bình tích cực đầu tư sản xuất tăng thu nhập cho gia đình, góp phần giữ vững và nâng cao tiêu chí thu nhập của địa phương

Từ khi xã Thổ Bình về đích xây dựng nông thôn mới, mục tiêu nâng cao thu nhập, đời sống của người dân luôn được xã đặc biệt chú trọng. Với đặc thù là xã thuần nông, việc hỗ trợ vốn, tìm tòi các cây, con phù hợp để đưa vào sản xuất và tìm kiếm đầu ra cho nông sản đã và đang được xã Thổ Bình nỗ lực thực hiện. Hiện nay, trên địa bàn xã đã thành lập được Hợp tác xã Nông, Lâm nghiệp Thổ Bình, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con phát triển kinh tế, từ đó thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Cùng với đó, phát huy vai trò của các tổ tín dụng, đã tín chấp trên 73 tỷ đồng cho trên 1.360 hộ vay để phát triển kinh tế. 

Thời gian tới, xã Thổ Bình tiếp tục nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, khai thác và sử dụng hợp lý nguồn lực từ các chương trình, dự án như: Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững… để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, tạo thuận lợi cho người dân nâng cao thu nhập. Đồng thời vận động, hỗ trợ bà con thành lập, tham gia sản xuất sạch, theo chuỗi giá trị để mang lại hiệu quả bền vững./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục