Thanh niên Lâm Bình tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam, đặc biệt là ở trên địa bàn huyện, thanh niên Lâm Bình đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, chung tay cùng cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện từng bước đẩy lùi dịch bệnh, giúp đoàn viên, hội viên và nhân dân thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới.

Mỗi khi Đoàn xã phát động các phong trào hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong đó có công tác phòng, chống dịch Covid-19, chị Giàng Thị Nhung, đoàn viên chi đoàn thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập luôn dành thời gian để tham gia các hoạt động: phát khẩu trang miễn phí cho người dân, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ khu cách ly tập trung nấu cơm và Trạm y tế xã tiêm vắc xin phòng Covid-19…Thông qua các hoạt động này, chị Nhung đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở xã vùng cao Xuân Lập.

Thanh niên hỗ trợ tại điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 

Để phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong công tác phòng, chống dịch, thời gian qua các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành. Đồng thời, thành lập 22 đội tình nguyện tham gia tuyên truyền lưu động, hỗ trợ nhân dân khai báo y tế, trực tại các điểm chốt chặn, các khu cách ly, tiêm phòng vacxin, hỗ trợ vận chuyển đồ,...; đăng tải 112 tin bài trên website và các trang mạng xã hội; hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho 8.000 lượt ĐVTN và người dân; tham gia phun thuốc khử trùng tại các nơi công cộng, trường học; phát động và triển khai chương trình may khẩu trang miễn phí tặng cho nhân dân; ủng hộ các cuộc vận động về  phòng chống dịch Covid - 19. Những hoạt động này đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên luôn đồng hành cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân. 

Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương

Xác định dịch Covid-19 còn có những diễn biến phức tạp và để người dân từng bước thích ứng an toàn, kinh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Cùng với các cấp, các ngành và địa phương trong huyện, đoàn viên thanh niên huyện Lâm Bình tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ để tham gia phòng chống dịch bệnh với các hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, để góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh thành công./.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục