Thanh niên Lâm Bình Khởi nghiệp ở nông thôn

Có rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp của các bạn thanh niên trên địa bàn trở thành hiện thực đã góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân

Khởi nghiệp ở nông thôn không phải là dễ nhưng với sự sáng tạo, quyết tâm và một hướng đi đúng, nhiều ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn đã biến khó trở thành dễ. Cây lúa, cây ngô từ lâu đã trở thành cây trồng quen thuộc của bà con nông dân ở các địa phương trong huyện. Những năm gần đây, ở xã Thượng Lâm huyện Lâm Bình, bà con đã đưa cây dược liệu vào sản xuất để nâng cao thu nhập cho gia đình. Để có được những mô hình trồng cây dược liệu theo hình thức liên kết này là nhờ công lao rất lớn của anh Ma Văn Bằng, một thanh niên ở xã Thượng Lâm với ý tưởng khởi nghiệp từ nông thôn đã mạnh dạn đứng ra thành lập Hợp tác xã Thanh Lan Duy, chuyên trồng và cung cấp cây dược liệu. 

Hiện nay ở xã Thượng Lâm, rất nhiều hộ gia đình đã tham gia trồng cây dược liệu, điều này đã cho thấy một sự đổi thay lớn của bà con trong việc hướng đến sản xuất các sản phẩm theo hướng hàng hóa. Để có những mô hình trồng cây dược liệu mang lại giá trị kinh tế cao, không thể không nhắc tới vai trò của cán bộ khuyến nông ở cơ sở, những người đã cùng đồng hành với bà con trong phát triển kinh tế gia đình. 

Mô hình trồng cây Cà gai leo của Hợp tác xã Thanh Lan Duy xã Thượng Lâm

Những mô hình, ý tưởng khởi nghiệp được hình thành ở các khu vực nông thôn đã tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Các xã vùng nông thôn  đang khuyến khích, nhân rộng các mô hình khởi nghiệp để góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi chương trình giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Với sức trẻ và niềm đam mê, nhiệt huyết và tinh thần khởi nghiệp, nhiều ý tưởng khởi nghiệp từ nông thôn đã thành công, mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho địa phương. Hy vọng tới đây sẽ có thêm nhiều ý tưởng khởi nghiệp để góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội ở khu vực nông thôn ngày càng phát triển./.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục