Ra mắt Câu lạc bộ hoa Lan Lâm Bình

Vừa qua, tại vườn hoa Trung Kiên ở xã Hồng Quang, những người yêu hoa đã ra mắt Câu lạc bộ hoa Lan huyện Lâm Bình. Tham dự buổi Lễ ra mắt Câu lạc bộ có hơn 40 thành viên là những người yêu thích hoa Phong lan trên địa bàn huyện, trong đó, có cả cán bộ, công chức, viên chức, chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh buôn bán trên địa bàn huyện.

Hoa Phong lan là một loài hoa có vẻ đẹp cao sang, quý phái nên những năm gần đây phong trào chơi hoa Lan ở huyện Lâm Bình ngày càng phát triển. Tại lễ ra mắt, Câu lạc bộ đã thống nhất bầu chọn ra Ban Chủ nhiệm gồm có 3 người và thông qua nội quy hoạt động, công bố logo của câu lạc bộ.

Một số hình ảnh ra mắt Câu lạc bộ

 

Sau khi ra mắt, Câu lạc bộ hoa Lan Lâm Bình sẽ tổ chức sinh hoạt có nều nếp theo đúng điều lệ quy định của Câu lạc bộ để các thành viên trao đổi kinh nghiệm sản xuất và tiêu thụ hoa Lan, đồng thời, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia các lớp tập huấn, trưng bày sản phẩm và truyền đạt kinh nghiệm trồng Lan cho hội viên mới tham gia. Câu lạc bộ cũng khuyến khích, đẩy mạnh phong trào chơi hoa Lan, giúp các thành viên Câu lạc bộ chia sẻ cách làm hay, sáng tạo, cùng nhau giao lưu, chia sẻ, thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật tạo món ăn tinh thần bổ ích sau những giờ làm việc, lao động căng thẳng, tăng cường tình cảm đoàn kết gắn bó, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho các thành viên. Qua đó, các thành viên với niềm say mê và bàn tay khéo léo sẽ tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu, tiến tới tổ chức và tham gia vào các sân chơi triển lãm tác phẩm hoa Lan trong và ngoài huyện, để những người yêu hoa cùng được chiêm ngưỡng, thưởng thức...

Việc thành lập Câu lạc bộ hoa Lan không chỉ đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích hoa Lan mà còn tạo thành sợi giây kết nối giữa những người chơi hoa Lan trong huyện, trong tỉnh và ngoài tỉnh có dịp giao lưu, thăm quan, trải nghiện, gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệp trồng và chăm sóc hoa. Qua đó, tạo thành những điểm thăm quan, trải nghiệm hấp dẫn góp phần thúc đẩy ngành du lịch của địa phương phát triển.

Hà Khánh – Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục