Phụ nữ xã Bình An mạnh dạn phát triển kinh tế gia đình

Bằng sự năng động, sáng tạo và biết tận dụng vào điều kiện thế mạnh ở địa phương, những năm gần đây chị em phụ nữ xã Bình An, huyện Lâm Bình đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế có hiệu quả, vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Chi hội phụ nữ thôn Tát Ten, xã Bình An hiện có 54 hội viên đang tham gia sinh hoạt. Số hội viên trong chi hội chủ yếu là sản xuất nông nghiệp kết hợp chăn nuôi. Phat huy tiềm năng thế mạnh về thổ nhưỡng, 2 năm trở lại đây, chị em phụ nữ trong thôn Tát Ten đã cùng nhau chuyển đổi một số cây trồng kém hiệu quả trên đất màu đồi và đất ruộng một vụ lúa sang trồng cây dưa hấu và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với cây trồng khác từ 2 đến 3 lần/ vụ. Vào vụ Mùa hằng năm trong chi hội có khoảng 80% hội viên trồng dưa hấu để bán, đã góp phần nâng cao thu nhập cho hộ gia đình.

Vườn cây dưa hấu cho thu nhập cao của gia đình chị Chúc Thị Hè

 thôn Tát Ten, xã Bình An, huyện Lâm Bình

          Xác định hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội, hằng năm, Hội Phụ nữ xã Bình An đã tạo điều kiện cho chị em vay vốn từ các ngân hàng, cũng như phối hợp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi để nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế. Hiện nay, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình An đã thành lập được 2 nhóm sở thích chăn nuôi vịt bầu, gà vai và nhóm sở thích trồng cây dưa hấu với 45 thành viên tham gia tại hai thôn Phiêng Luông và Tát Ten. Những mô hình này, đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, khuyến khích nhân rộng để phát triển theo hướng hàng hoá, góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho hội viên nói riêng và người dân nói chung.

Mô hình chăn nuôi vịt bầu, gà vai của hội viên Hội LHPN xã Bình An thôn thôn Phiêng Luông, xã Bình An

Thời gian tới, Hội LHPN xã Bình An sẽ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên nỗ lực, chủ động học hỏi kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả để phát triển kinh tế. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản sạch do chính hội viên làm ra. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và giảm nghèo bền vững cho hội viên.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục