Phụ nữ Lâm Bình tổ chức các hoạt động hướng về Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/ 1930 - 20/10/2019, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã và đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, có ý nghĩa chính trị sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia. Qua các phong trào hoạt động, chị em phụ nữ đã được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với nhau về kinh nghiệm phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc và thực hiện các phong trào hoạt động công tác hội.

Cùng với các cơ sở Hội trên địa bàn huyện, thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN xã Bình An đã phối hợp với Hội Nông dân xây dựng kế hoạch, tổ chức Hội chợ quê, dự kiến diễn ra vào ngày 18/ 10 tới, tại nhà văn hóa thôn Tống Pu. Việc lựa chọn tổ chức Hội chợ quê, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và Hội Nông dân trong việc tích cực phát triển kinh tế, sản xuất hàng hóa theo định hướng kinh tế thị trường. Phát triển giao thương giữa các thôn bản trên địa bàn xã và các xã lân cận. Thông qua các hoạt động mua, bán, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần quản bá, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm hàng hóa của địa phương. Đồng thời, đây cũng là một trong những sân chơi bổ ích, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho hội viên phụ nữ và hội viên nông dân sau những ngày lao động sản xuất vất vả, góp phần thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa hội viên của các tổ chức Hội với nhau. 

Sôi nổi hoạt động thể thao tại các cơ sở Hội

Để tổ chức sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ sở Hội xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức đoàn thể cùng cấp, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, Hội chợ quê…nhằm tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa và thiết thực cho chị em được giao lưu, trao đổi sau những ngày lao động vất vả, góp phần thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết gắn bó giữa chị em phụ nữ với nhau trên địa bàn. Cùng với đó, nhiều chi hội ở thôn bản còn tổ chức gặp mặt để ôn lại truyền thống Ngày Phụ nữ Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ về vai trò, ý nghĩa của tổ chức Hội trong đời sống xã hội. Mặc dù chỉ còn ít ngày nữa mới đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nhưng đến nay nhiều cơ sở Hội trên địa bàn huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, bổ ích, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ được giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, giáo dục con cái, tăng gia sản xuất. 

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chị em phụ nữ xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình  đã quyên góp gạo hỗ trợ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương, đổi mới nội dung sinh hoạt, đa dạng các hoạt động hướng về cơ sở nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, phụ nữ, đặc biệt là hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...cũng được các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Lâm Bình chú trọng thực hiện trong dịp này. Thông qua các hoạt động đã tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có cơ hội được giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau…góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chị em phụ nữ.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục