Phụ Nữ Lâm Bình chung tay xây dựng nông thôn mới

Bằng cách chọn những phần việc cụ thể, phù hợp với điều kiện của từng chi hội, gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch", trong thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tham gia có hiệu quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Những tuyến đường hoa do chính tay chị em hội viên phụ nữ trồng và chăm sóc; những tuyến đường tự quản do hội viên phụ nữ quản lý, vệ sinh sạch đẹp; Dù bận rộn hay lúc nông nhàn, cứ vào ngày mùng 10 và ngày 25 hàng tháng, hội viên phụ nữ tại các chi hội trên địa bàn xã Khuôn Hà lại tổ chức dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng và chăm sóc nhân rộng thêm những tuyến đường hoa. Không chỉ tham gia xây dựng cảnh quan môi trường sạch, xanh, đẹp Hội LHPN xã Khuôn Hà còn vận động hội viên hiến trên 3.480 m2 đất, tham gia trên 1.670 ngày công lao động, đóng góp trên 690 triệu đồng xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn.

Thực hiện Phong trào thi đua “Phụ nữ Lâm Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền, cụ thể hóa cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" đến tất cả các Cán bộ, hội viên, phụ nữ. Các nội dung của Cuộc vận động gồm: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ em suy dinh dưỡng bỏ học và sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” được cụ thể hóa thành các nội dung thi đua. Đặc biệt, hưởng ứng đợt thi đua “ Thực hành tiết kiệm theo gương Bác” toàn Hội đã có 4.874 hội viên tham gia gửi tiền tiết kiệm theo gương Bác được gần 143 triệu đồng, tạo điều kiện cho 48 hội viên vay để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh. Toàn Hội có 96% hội viên có vườn rau xanh phục vụ sinh hoạt gia đình; 100% tổ chức Hội xây dựng tuyến đường tự quản, tuyến đường hoa. Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ còn đầy mạnh công tác nhân đạo từ thiện, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã giúp đỡ trên 50 hộ hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro, hoạn nạn sửa nhà, đám hiếu, hỷ được trên 1.580 công, 5.880 kg gạo, trên 3.450 bó củi và gần 128 triệu đồng tiền mặt và một số vât chất khác.

Công tác vệ sinh môi trường được triển khai rộng khắp trên địa bàn huyện

Từ tuyên truyền vận động đến những việc làm cụ thể, sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện  Lâm Bình đã và đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục