Phiên giao dịch việc làm năm 2020 tại huyện Lâm Bình

Sáng ngày 11/10/2020, tại Hội trường Đa năng trường THPT Lâm Bình, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với UBND huyện Lâm Bình, tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2020. Dự phiên giao dịch việc làm có lãnh đạo Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Lâm Bình; lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở Lao động thương binh và Xã hội; lãnh đạo các trường đại học, cao đăng, các cơ sở đào tạo nghề và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và đông đảo người lao động, học sinh trên địa bàn huyện.

Đại biểu dự phiên giao dịch việc làm

Quang cảnh phiên giao dịch việc làm

Tại phiên Giao dịch việc làm các em học sinh và người lao động đã được tư vấn, định hướng nghề, cung cấp những thông cơ bản về thị trường lao động trong và ngoài nước, tư vấn về năng lực cũng như sở thích và nguyện vọng của các em, qua đó giúp các em học sinh và người lao động đưa ra những nhận định, định hướng cho tương lai về nghề nghiệp phù hợp nhất với năng lực, sở trường của bản thân. 

Tham gia phiên giao dịch việc làm tại huyện Lâm Bình năm 2020, có 8 công ty, doanh nghiệp, trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh; đại diện các nhà tuyển dụng đã tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Nhà nước về dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, định hướng cho thanh niên lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp với năng lực, sở trường; đồng thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai các chính sách nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên phát triển kinh tế; thường xuyên theo dõi và nắm bắt tình hình lao động, việc làm của thanh niên để định hướng nghề một cách sát thực nhất phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của thanh niên.

Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức và biện pháp khác nhau, huyện Lâm Bình đã tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho người lao động, trong đó phiên giao dịch việc làm là kênh giao dịch tin cậy để người lao động tìm được việc làm phù hợp. Người lao động được tiếp cận thông tin của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp có chức năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài để giải quyết nhu cầu học nghề và việc làm cho người lao động. Được biết, tại phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm nay đã thu hút trên 500 lao động tới tham gia, đã có nghiều lao động đăng ký tuyển dụng đi làm ở các danh nghiệp trong nước và  ngoài nước. Ngoài ra, còn có nhiều người đăng ký tham gia học nghề tại các cơ sở đào tạo nghề ở trong tỉnh và ngoài tỉnh.

Một số hình ảnh phiên giao dịch việc làm năm 2020 ở Lâm Bình

Phiên giao dịch việc làm được tổ chức ở một huyện vùng cao như Lâm Bình, đã mang lại hiệu quả thiết thực cho hàng trăm lượt lao động địa phương cũng như các đơn vị tuyển dụng. Đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, phát huy hiệu quả kết nối giữa người lao động với doanh nghiệp, đã trở thành hoạt động đầy ý nghĩa, là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, người lao động được tiếp cận, lựa chọn ngành nghề đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng của bản thân trong tương lai phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. 

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục