Nông dân xã Thượng Lâm tập trung chăm sóc lúa vụ Mùa

Vụ Mùa 2020, xã Thượng Lâm gieo cấy được 308,4 ha lúa, thực hiện vượt so với chỉ tiêu giao. Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn xã đang tích cực tập trung thực hiện tốt công tác chăm sóc, bón phân, thường xuyên bám sát đồng ruộng đảm bảo cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt.

Sau khi cấy xong toàn bộ diện tích lúa vụ Mùa, bà Nguyễn Thị Huyền ở thôn Nà Đông, xãThượng Lâm đã mua phân viên nén về dúi cho diện tích lúa của gia đình, với mong muốn giúp cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt. Qua kiểm tra, theo dõi, hiện nay diện tích lúa của gia đình bà đang bị sâu cuốn lá nhỏ gây hại, sau khi dúi phân xong, gia đình sẽ tiến hành phun thuốc phòng trừ ngay, để hạn chế sâu bệnh phát sinh. 

Sau khi cấy xong các hộ nông dân ở xã Thượng Lâm đã chủ động thực hiện các biện pháp chăm sóc lúa Mùa

Vụ Mùa năm nay, xã Thượng Lâm đã thực hiện gieo cấy lúa vượt chỉ tiêu kế hoạch, với 308,4 ha. Hiện nay, lúa Mùa của xã đang trong giai đoạn bén dễ, hồi xanh, đẻ nhánh. Để đảm bảo năng suất và sản lượng lúa Mùa, các thôn bản của xã Thượng Lâm đã phối hợp với cán bộ chuyên môn của huyện, xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động các biện pháp chăm sóc, bón phân cho lúa kịp thời, đúng kỹ thuật để cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Cùng với đó, vận động người dân tiến hành phun thuốc phòng trừ sâu, bệnh hại, làm cỏ, sục bùn để cây lúa dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng trong đất.

Theo khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn, vụ Mùa là vụ sẽ xuất hiện nhiều loại sâu bệnh phát sinh gây hại do thời tiết diễn biến bất thường, mưa, nắng xen kẽ. Do vậy, để đảm bảo đạt được cả năng suất và sản lượng cây lúa vụ Mùa, bà con nông dân cần chủ động thăm đồng, phát hiện kịp thời diện tích bị nhiễm các loại sâu, bệnh hại để có các biện pháp phòng trừ kịp thời.

Thúy Phượng - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục