Ngày hội hiến máu huyện Lâm Bình năm 2019

Sáng 17/10, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Bình đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 hưởng ứng Chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng” 2020, nhiều cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu.

Ngay từ sáng sớm rất đông cán bộ, giáo viên, viên chức, lực lượng vũ trang và đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã tập trung  để tham gia Ngày hội hiến máu. Dưới sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, người tham gia hiến máu nhanh chóng được hướng dẫn các quy trình làm thủ tục đăng ký, khám sàng lọc, xét nghiệm máu và hiến máu. Chính vì vậy công tác hiến máu gặp nhiều thuận lợi, trong đợt hiến máu này ban chỉ đạo phấn đấu đạt mục tiêu thu được 150 đơn vị máu trở lên. 

Việc đăng ký tham gia hiến máu được diến ra thuận lợi, nhanh gọn

Với tinh thần hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Lâm Bình đã thu hút 500 tình nguyện viên tham gia. Nếu như trước đây việc vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn do e ngại, sợ hiến máu,… thì những năm gần đây nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu của chính quyền địa phương được chú trọng, nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân được nâng lên do đó số lượng người tham gia hiến máu năm sau nhiều hơn năm trước, phát triển thành phong trào tự nguyện, trở thành nghĩa cử cao đẹp của nhiều cán bộ công chức, viên chức, người lao động và chiến sỹ lực lượng vũ trang cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu về  được 113 đơn vị máu

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Lâm Bình đã trở thành hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa hết sức cao đẹp mang đậm tính nhân văn, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng./.

Chí Cường - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục