Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Lâm Bình - Chung sức xây dựng nông thôn mới.

Xác định cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn là một trong những hướng ưu tiên hàng đầu; thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Lâm Bình đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đưa nguồn vốn tín dụng đến với người dân.

Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Lâm Bình, nhiều hộ nông dân đã từng bước vươn lên làm giàu. Điển hình là hộ ông Nguyễn Văn Hải, thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can; với mô hình nuôi trâu nhốt bằng hình thức vỗ béo và nuôi cá thương phẩm từ đó đã cho gia đình ông một khoản kinh tế cao.

Hiệu quả từ nguồn vốn của (Agribank) đã mang lại cho gia đình Ông nguyễn Văn Hải

Nhờ triển khai thực hiện tốt chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Chi nhánh (Agribank) huyện Lâm Bình đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của địa phương, phát triển ổn định theo hướng sản xuất hàng hóa, từng bước chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hình thành các vùng sản xuất tập trung, khai thác có hiệu quả lợi thế, tiềm năng phát triển kinh tế của từng vùng, nâng dần mức thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích canh tác, phát huy vai trò của kinh tế hộ gia đình, tạo điều kiện hỗ trợ các hình thức, kinh tế hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống thu nhập, góp phần giảm nghèo tại địa phương. 

Cửa hàng Tạp hóa Trang Thưởng tại thôn Nà Khà Khu chợ Lăng Can.

Tính đến thời điểm này, tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh Agribank Lâm Bình là trên 480 tỷ đồng, với trên 4 nghìn lượt khách hàng còn dư nợ. Trong đó chủ yếu là đầu tư cho vay phát triển chăn nuôi, trồng trọt và hoạt động kinh doanh dịch vụ. Chi nhánh Agribank Lâm Bình đã tập trung ưu tiên nguồn vốn để đầu tư cho vay sản xuất kinh doanh đối với lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; tạo điều kiện hình thành các vùng sản xuất chuyên canh cây trồng hàng hóa tập trung.

Nhân dân đến giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và

Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Lâm Bình.

Để tạo thuận lợi cho các hộ nông dân vay vốn, những năm qua Agribank Lâm Bình đã tập trung phát triển hệ thống tổ vay vốn tại các thôn, xóm, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động vốn, thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong nhân dân. Đến nay, mạng lưới hoạt động của ngân hàng đã phát triển mạnh với 1 chi nhánh huyện, 2 phòng giao dịch tại xã Thổ Bình và Thượng Lâm. Hoạt động của các tổ vay vốn ủy thác ngày càng phát huy hiệu quả, việc đẩy mạnh thực hiện cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đã góp phần tích cực vào việc chuyển tải vốn tín dụng đến với người dân, trong đó Ngân hàng Nông nghiệp đóng vai trò như “đòn bẩy” giúp nhiều người dân ở địa phương thoát nghèo, từng bước làm giàu ngay tại quê hương đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Thôn Bản Khiển, xã Lăng Can - Khu trung tâm huyện Lâm Bình ngày càng đổi thay.

 Trong thời gian tới, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Lâm Bình tiếp tục tập trung cho vay nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng chú trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn phục vụ sản xuất, phát triển công nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; đồng thời mở rộng cho vay các ngành thương mại, dịch vụ gắn với sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm; góp phần tích cực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục