Lăng Can nâng cao chất lượng, hiệu quả các công trình cấp nước sinh hoạt cho Nhân dân

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Lăng Can đã luôn quan tâm đến công tác cấp nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh cho nhân dân trên địa bàn. Qua đó, đã góp phần nâng tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng nước sạch lên trên 62% và số hộ gia đình được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%.

 Hiện nay trên địa bàn xã có 5 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung. Tuy nhiên một số công trình xây dựng đã lâu đến nay đã xuống cấp, chất lượng nước không đảm bảo vệ sinh, nhiều tuyến đường ống dẫn nước bị hư hỏng nên thường xuyên bị mất nước. Để đảm bảo nước sạch cung cấp cho nhân dân trong xã, thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã Lăng Can đã phối hợp với Trung tâm nước sạch vệ sinh môi trường thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra, rà soát chất lượng các công trình. Hiện nay cả 5 công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn xã Lăng Can đang được đầu tư sửa chữa, cải tạo và nâng cấp. Đến nay đã có một số công trình đã hoàn thành và đưa vào vận chạy thử, qua kiểm tra và sử dụng nguồn nước sau khi được nâng cấp và cải tạo đã cho chất lượng sạch hơn và ổn định hơn.

Công trình nước sạch tập trung tại thôn Bản Khiển vừa được nâng cấp, đang đưa vào chạy thử

Nghị quyết Đảng bộ xã Lăng Can nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra là phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh đạt 100%. Để đạt được chỉ tiêu trên thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã Lăng Can sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị quản lý các công trình nước sạch để đảm bảo việc vận hành được tốt nhất. Tập trung khắc phục sửa chữa những công trình đã bị hư hỏng và tăng cường vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ, giữ gìn vệ sinh ở khu vực đầu nguồn nước, bảo vệ các tuyến đường ống dẫn nước và các công trình cấp nước tập trung trên địa bàn. 

Hệ thống xử lý nước sạch bằng công nghệ hiện đại đã đang chạy thử nghiệm

Người dân Lăng Can đã yên tâm về chất lượng nguồn nước

Với việc quyết tâm đưa nước sạch hợp vệ sinh đến 100% hộ dân trên địa bàn, việc này đòi hỏi các công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn phải được quản lý thật tốt để phát huy hiệu quả cao nhất.  Vì khi người dân được sử dựng nguồn nước sạch hợp vệ sinh sẽ góp phần cải thiện điều kiện sống, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân nông thôn, qua đó còn góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục