Lan tỏa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong tuổi trẻ huyện Lâm Bình

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, những năm qua, tuổi trẻ huyện vùng cao Lâm Bình đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với đất nước đã và đang tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, em Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 12C1 trường THPT Lâm Bình vinh dự được tham gia cùng Ban Chấp hành Đoàn trường và Đoàn xã Lăng Can đến thăm, tặng quà, giúp đỡ 2 hộ gia đình chính sách ở thôn Phai Che A và Phai Che B, xã Lăng Can dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên nhà ở. Đây là việc làm ý nghĩa và thiết thực nhất mà em có thể trực tiếp đóng góp sức trẻ của mình vào việc cùng chăm lo cho các gia đình chính sách.

Đoàn trường THPT Lâm Bình giáo dục lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước cho các em học sinh thông qua hoạt động tặng quà, thăm hỏi các đối tượng thương, bệnh binh

Việc phối hợp tổ chức tặng quà các gia đình chính sách vào dịp 27/7 hoặc 22/12 hằng năm là một trong những cách làm của Đoàn trường THPT Lâm Bình giáo dục lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước cho các em học sinh. Đồng thời, giúp các em nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức trẻ và lòng nhiệt huyết tham gia các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nói chung và phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa” nói riêng. 

Giúp các hộ gia đình chính sách dọn dẹp, vê sinh khuôn viên nhà ở là một trong những việc làm thiết thực, ý nghĩa của các bạn trẻ huyện vùng cao Lâm Bình 

Thực hiện phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, trong những ngày vừa qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo, động viên các hộ gia đình chính sách như: thăm hỏi, tặng quà, đóng góp ngày công lao động sản xuất mùa vụ, vệ sinh, dọn dẹp khuôn viên nhà ở. Tổ chức quét dọn, vệ sinh nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ… Thông qua các hoạt động tri ân người có công trên địa bàn huyện, nhằm giúp cho thế hệ trẻ  hiểu được những đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh đi trước đối với sự nghiệp bảo vệ quê hương, đất nước, từ đó truyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực hơn nữa trong các phong trào của Đoàn.

Nhiều cơ sở đoàn đã tổ chức tặng quà, động viên các hộ gia đình chính sách ở địa phương nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7

Tri ân người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ huyện vùng cao Lâm Bình trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã góp phần chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện ngày một tốt hơn.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục