Lâm Bình trên 98% trẻ được uống Vitamin A

Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2020, huyện Lâm Bình đã có trên 2.660 trẻ từ 06 đến 60 tháng tuổi tại 8/8 xã được uống Vitamin A và kiểm tra các chỉ số về sức khỏe, đạt trên 98%.

Với thông điệp “ Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển trí tuệ, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng, góp phần phòng, chống dịch COVID-19”.  Tại xã Bình An, sau khi tổ chức ngày vi chất dinh dưỡng, có gần 99% trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi được uống Vitamin A và kiểm tra các chỉ số sức khỏe. Đồng thời, hướng dẫn cho các bậc phụ huynh cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng và giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.

Lâm Bình trên 98% trẻ trong độ tuổi được uống Vitamin A và kiểm tra các chỉ số sức khỏe 

Lâm Bình là một huyện miền núi khó khăn của tỉnh Tuyên Quang, toàn huyện có trên 2.970 trẻ từ 0 đến 60 tháng tuổi, trong đó có trên 2.720 trẻ em từ 06 đến 60 tháng tuổi, chủ yếu là con, em đồng bào dân tộc thiểu số. Để làm tốt chiến dịch ngày vi chất dinh dưỡng năm 2020, phấn đấu trên 98% trẻ trong độ tuổi được uống Vitamin A và kiểm tra các chỉ số về dinh dưỡng, trên 80% phụ nữ có thai được tuyên truyền, tư vấn kiến thức chăm sóc thai sản và dinh dưỡng hợp lý. Trung tâm y tế huyện Lâm Bình đã tăng cường các hoạt động truyền thông – giáo dục sức khỏe dưới nhiều hình thức: trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp về phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em, bà mẹ và cộng đồng. Đồng thời, tổ chức các đoàn giám sát việc triển khai thực hiện tại các xã. Sau 02 ngày mùng 1 - 2/ 6 tổ chức ngày vi chất dinh dưỡng toàn huyện Lâm Bình đã có trên 2.660 trẻ từ 06 đến 60 tháng tuổi được uống VitaminA và kiểm tra các chỉ số về sức khỏe, đạt tỷ lệ 98%; 100% trẻ dưới 5 tuổi được kiểm tra các chỉ số về sức khỏe; 100% bà mẹ sau sinh trong vóng 1 tháng được uống VitaminA. 

Nhiều năm qua, do thực hiện hiệu quả ngày vi chất dinh dưỡng đã góp phần làm giảm tỷ lệ trẻ em thiếu vitamin A, trẻ bị khô mắt trên địa bàn huyện, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng toàn huyện giảm xuống còn 13,6%./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục