Lâm Bình trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phúc Sơn

Ngày 23/2, UBND huyện Lâm Bình, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Đặng Văn Chung ở thôn Kim Minh, xã Phúc Sơn. Có mặt tại buổi bàn giao nhà có Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện và lãnh đạo UBND xã Phúc Sơn.

Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện và lãnh đạo UBND xã Phúc Sơn

trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Đặng Văn Chung

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách, không để ai bỏ lại phía sau”, gia đình anh Đặng Văn Chung có 4 nhân khẩu, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Kim Minh, xã Phúc Sơn. Trước khi được hỗ trợ xây dựng nhà mới, gia đình anh Chung ở trong ngôi nhà đã xuống cấp, không đảm bảo cho người và tài sản nhất là trong mùa mưa bão. Sau gần 2 tháng xây dựng, với sự tham gia đóng góp ngày công của các tổ chức đoàn thể địa phương, ngôi nhà cấp 4 kiên cố có diện tích trên 50m2 đã hoàn thành, với tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng. Trong đó, Sở giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại là sự chung tay giúp đỡ của các đoàn thể tại địa phương và anh em dòng họ trong gia đình.

Với ngôi nhà ở kiên cố, giúp gia đình anh Chung có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, góp phần "Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại địa phương.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục